Tin mới nhất

Sản Phẩm Nổi Bật

Hỗ trợ trực tuyến

Gỗ Hương Đá có tốt không? Đặc điểm của gỗ Hương Đá là gì?

Cập nhật: 16/12/2020 09:29 - Lượt xem: 6610

Gỗ hương là loại gỗ quý hiếm với chất lượng gỗ tuyệt hảo và tính thẩm mỹ cao. Gỗ hương có nhiều loại, trong đó gỗ hương đá được nhiều chuyên gia đánh giá rất cao. Loại gỗ này cũng được nhiều gia chủ lựa chọn cho thiết kế nội thất gia đình. Vậy gỗ hương đá là gìGỗ hương đá có tốt không? Sau đây, Nội Thất Đương Đại sẽ phân tích cho bạn hiểu rõ hơn về loại gỗ này

Gỗ Hương Đá Có Tốt Không? Đặc Điểm Của Gỗ Hương Đá Là Gì?

gỗ hương đá
Gỗ hương là loại gỗ quý hiếm với chất lượng gỗ tuyệt hảo và tính thẩm mỹ cao. Gỗ hương có nhiều loại, trong đó gỗ hương đá được nhiều chuyên gia đánh giá rất cao. Loại gỗ này cũng được nhiều gia chủ lựa chọn cho thiết kế nội thất gia đình. Vậy gỗ hương đá là gìGỗ hương đá có tốt không? Sau đây, Nội Thất Đương Đại sẽ phân tích cho bạn hiểu rõ hơn về loại gỗ này.

Gỗ hương đá là gì?

·Tên khoa học của gỗ hương đá là gì?

Gỗ hương đá là gì? Gỗ hương đá có tên khoa học là Pterocarpus Macrocarpus, thuộc họ Đậu (Fabaceae). Tên tiếng Anh của gỗ là Padouk. Đường kính của cây gỗ trưởng thành từ 0,7 – 0,9m, có cây lên tới 1,2m. Loại gỗ này được xếp vào loại gỗ tự nhiên quý hiếm và đang dần khan hiếm hơn. Gỗ hương đá phân bố chủ yếu ở các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan,…
Ngoài ra, loại gỗ này xuất hiện ở các nước vùng Nam Phi, Ấn Độ,… Gỗ hương sinh trưởng và phát triển tốt trong điều kiên thời tiết khắc nghiệt. Hiện nay, ở Việt Nam, gỗ hương xuất hiện chủ yếu ở vùng đất Bazan ở Tây Nguyên như Daklak, Gia Lai, Kon Tum.

·Gỗ hương đá thuộc nhóm mấy?

Gỗ hương đá thuộc dòng gỗ hương, là loại gỗ quý hiếm hàng đầu hiện nay. Loại gỗ này được xếp vào nhóm I trong phân loại nhóm gỗ ở Việt Nam. Gỗ được đánh giá có tính thẩm mỹ cao, vân gỗ đẹp, ấn tượng. Độ bền gỗ cũng đứng hàng đầu với nhiều ưu điểm về chất lượng.

Gỗ hương đá có mấy loại?

Gỗ hương đá có nhiều loại với những đặc tính và phẩm cấp khác nhau. Nhiều chuyên gia phân chia loại gỗ hươngdựa trên địa lý, nơi cung cấp loại gỗ đó. Gỗ hương đá sẽ được chia thành gỗ hương đá Nam Phi, gỗ hương đá Lào, Việt Nam, Thái Lan,… Ngoài ra, nhiều người còn phân biệt gỗ hương đá về màu sắc như gỗ hương đá đỏ, nâu,…

·Gỗ hương đá Lào

Gỗ hương đá Lào là loại gỗ hương được khai thác trong các rừng nguyên sinh ở Lào. Vì thế, gỗ hương Lào được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ cũng như chất lượng. Do có tuổi đời lâu năm, cây gỗ có kích thước lớn, rắn chắc với độ bền rất cao. Gỗ hương ở Lào cũng có vẻ đẹp xuất xắc với màu gỗ đậm, đường vân sắc nét. Loại gỗ này có được đánh giá là có phẩm cấp cao nhất trong các loại gỗ hương đá.
gỗ hương đá

·Gỗ hương đá Nam Phi

Gỗ hương đá Nam Phi phân bố chủ yếu ở các nước phía Nam châu Phi. Loại gỗ hương đá từ vùng này có được khai thác với tuổi đời nhỏ hơn so với gỗ từ Lào. Cũng vì thế mà độ nặng và rắn của gỗ Nam Phi kém tới gỗ Lào. Gỗ hương đá Nam Phi cũng thừa hưởng những vẻ đẹp như màu gỗ đều đẹp, đường vân phong phú,…

Gỗ hương đá có tốt không?

·Tính thẩm mỹ của gỗ hương đá có tốt không?

Gỗ hương có nhiều loại, trong đó gỗ hương đỏ và gỗ hương đá được đánh giá cao nhất. Gỗ hương đá có màu sắc đỏ nhạt hơn so với gỗ hương đỏ. Gỗ khi mới chặt có màu nâu thẫm, để lâu sẽ có màu đỏ đậm. Màu sắc đỏ của gỗ hương đá dịu hơn, rất sang trọng và tao nhã. Gỗ có màu sắc càng đẹp, càng bóng bẩy khi sử dụng lâu dài. Điều này làm cho những thiết kế nội thấttừ gỗ hương đá rất tuyệt vời. Màu sắc của gỗ phù hợp với mọi phong cách thiết kế, toát lên nét vương giả, cao quý.
gỗ hương đá
Nhiều người đánh giá gỗ hương đá có tốt không còn phụ thuộc vào đường vân gỗ. Nhiều người gọi loại gỗ này là gỗ hương đá vì đường vân gỗ như vân đá. Đường vân của gỗ hương đá vô cùng sắc nét, quyến rũ và có tính thẩm mỹ cao. Từng đường vân uốn lượn trên mặt gỗ với nhiều hình thù đa dạng, tạo nên bức tranh đầy nghệ thuật. Vì thế, tính thẩm mỹ của gỗ hương đá rất tuyệt vời và được nhiều người ưa chuộng.

·Độ bền của gỗ hương đá có tốt không?

Rất nhiều gia chủ quan tâm tới gỗ hương đá có tốt khôngkhi lựa chọn cho nội thất. Như đã nói ở trên, gỗ hương đá thuộc nhóm I trong phân loại nhóm gỗ Việt Nam. Loại gỗ này có độ bền ấn tượng, chất gỗ rắn chắc và có khối lượng nặng. Gỗ có khả năng chịu lực tốt, chịu được va đập và có khả năng chống ẩm tốt. Chất gỗ rất chắc chắn nên không bị mối mọt xâm nhập vào. Loại gỗ này khô, không bị co ngót hoặc giãn nở nên sẽ không biến dạng.
gỗ hương đá
Hiện nay, gỗ hương đá được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất gia đình. Loại gỗ này được thi công nội thấtvới tạo hình đa dạng. Gỗ có khả năng điêu khắc thành những hoa văn tinh xảo, vì thế phù hợp với phong cách tân cổ điển. Gỗ bám đinh vít tốt nên nội thất sẽ rất chắc chắn, bền vững lên đến hàng chục năm. Đặc biệt, gỗ hương đá có mùi hương dịu nhẹ rất thơm và dễ chịu.

Báo giá nội thất gỗ hương đá có tốt không?

Hiện nay, gỗ hương đá có giá thành khá cao do là loại gỗ quý hiếm. Tuy nhiên, nội thất gỗ hương đá vẫn có sức hút mãnh liệt với các gia chủ nhờ vẻ đẹp ấn tượng. Giá thành của gỗ hương đá phụ thuộc vào giá nhập khẩu gỗ trên thị trường. Nó sẽ ảnh hưởng đến giá thành của nội thất gỗ hương đá hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về giá nội thất gỗ hương, hãy liên hệ với chúng tôi. Nội Thất Đương Đại sẽ báo giá chính xác nhất tại thời điểm này cho bạn.

Thiết kế thi công nội thất gỗ hương tại Sàn Gỗ Mộc Minh

Sàn gỗ Mộc Minh là đơn vị thiết kế thi công sàn gỗ tự nhiên hàng đầu. Chúng tôi có xưởng sản xuất nội thất gỗ óc chó, gỗ hương, gỗ gõ đỏ,… với máy móc hiện đại. Đội ngũ kiến trúc sư, thợ mộc của chúng tôi giàu kinh nghiệm và có tay nghề cao. Nhờ đó, hàng nghìn khách hàng đến với chúng tôi đã hài lòng với sản phẩm và dịch vụ.
Bài viết trên đã giới thiệu với bạn về gỗ hương đá là gìgỗ hương đá có tốt không? Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn cần tham khảo các mẫu thiết kế nội thất gỗ hương mới. Sàn gỗ Mộc Minh sẽ tư vấn cho bạn những sản phẩm đẹp và chất lượng nhất.

Bạn hãy liên hệ ngay Sàn Gỗ Mộc Minhđể được tư vấn và chế độ hậu mãi tốt nhất nhé
  • ☎️ Phone096.484.6789
  • 📧 Mail: sangomocminh@gmail.com
  • 🏪 Add: 19D24, KĐT Geleximco, Đường Lê Trọng Tấn, Xã La Phù, H Hoài Đức, HN ( Gần Thiên Đường Bảo Sơn)