Tin mới nhất

Sản Phẩm Nổi Bật

Hỗ trợ trực tuyến

Các kiểu lát sàn gỗ đẹp được ưa chuộng 2020

Cập nhật: 08/12/2020 09:22 - Lượt xem: 904

Cách lát này khá đơn giản và là một trong các kiểu lát sàn gỗ đẹp phổ biến nhất cho sàn gỗ tự nhiên. Đây là kiểu lát sàn với các thanh ván sàn được xếp song song với nhau và liền mạch cho đến hết chiều dài của phòng. Hai hàng gỗ cạnh nhau sẽ được xếp so le theo ½ chiều dài của thanh gỗ. Mạch gỗ của hàng này sẽ thẳng hàng với mạch của hàng gỗ cách đó một hàng.

Các kiểu lát sàn gỗ đẹp được ưa chuộng 2020

– Lát thẳng mạch song song

Cách lát này khá đơn giản và là một trong các kiểu lát sàn gỗ đẹp phổ biến nhất cho sàn gỗ tự nhiên. Đây là kiểu lát sàn với các thanh ván sàn được xếp song song với nhau và liền mạch cho đến hết chiều dài của phòng. Hai hàng gỗ cạnh nhau sẽ được xếp so le theo ½ chiều dài của thanh gỗ. Mạch gỗ của hàng này sẽ thẳng hàng với mạch của hàng gỗ cách đó một hàng.
Cách lát này phù hợp với mọi loại không gian và kiểu nội thất khác nhau. Phù hợp với những ngôi nhà có diện tích hạn hẹp, vì lát thẳng mạch song song tạo cho không gian phòng có cảm giác rộng rãi hơn. Bên cạnh đó cách lát này giúp tiết kiệm gỗ, vì ít hao hụt và chi phí lắp đặt thấp do không yêu cầu thợ có trình độ cao mới làm được.
sàn gỗ lát mạch thẳng
– Lát đuổi kiểu giật cấp
Tương tự như cách lát thẳng mạch, lát sàn đuổi kiểu giật cấp chỉ khác ở chỗ: các thanh gỗ sẽ được xếp so le 1 cách ngẫu nhiên, hoặc chia theo tỉ lệ 1/4 hoặc 1/3 thanh tùy vào độ dài của thanh gỗ và cách lắp của người thợ, tạo cảm giác các thanh gỗ nối đuổi theo nhau.
Lưu ý: thường chiều dài 900mm trở lên đối với các loại sàn gỗ công nghiệp hoặc các quy cách sàn gỗ tự nhiên có chiều dài lớn mới áp dụng được cách lát sàn gỗ này. Đây cũng là 1 cách lát có tính phổ biến cao, vì không hao hụt gỗ, tiết kiệm chi phí cho lắp đặt và phù hợp với nhiều loại không gian.
– Lát sàn gỗ kiểu xương cá
Trong các kiểu lát sàn gỗ đẹp không thể thiếu kiểu xương cá. Để tạo những không gian độc đáo, khác biệt. Thay vì chọn hai kiểu lát thông thường trên, người ta sẽ lát sàn gỗ kiểu xương cá. Đây là kiểu lát được du nhập từ phương Tây vào nước ta.
Kiểu lát sàn này có mức độ kĩ thuật khó hơn, các tấm ván bắt chéo nhau theo hình zíc zắc, tạo thành góc 45 độ hoặc 90 độ để tạo hình giống như xương cá. Thông thường người ta sẽ đan xương cá theo tỉ lệ 1:1, tức là 1 thanh trái đối xứng 1 thanh phải. Tuy nhiên ở một số công trình người thợ khéo léo có thể đan theo tỉ lệ 2:2 để tạo hiệu ứng khác biệt cho căn nhà.
Những công trình có kiến trúc cổ điển hoặc tân cổ điển sẽ sử dụng cách lát sàn này tạo được hiệu ứng sáng – tối và độ sâu cho căn phòng. Lát sàn xương cá sử dụng sàn gỗ tự nhiên là chủ yếu bởi sự chắc chắn, độ bền cao, có khả năng chống chịu tốt.
sàn gỗ xương cá
+ Lát sàn kiểu xương cá 90 độ ( Herringbon)
Đây là cách lát sàn theo phong cách cổ điển Châu Âu, các tấm sàn bắt chéo nhau theo kiểu zíc zắc, 2 đầu tấm ván tạo thành góc 90 độ.
+ Lát sàn kiểu xương cá 45 độ (Chervon)
Gần giống như kiểu Herringbon nhưng đầu thanh ván vạt xéo tạo thành góc 45 độ.
– Lát kiểu giỏ dệt hoặc kiểu xếp hình vuông
Giỏ dệt hay hình vuông cũng là một trong các kiểu lát sàn gỗ đẹp. Người ta sử dụng các tấm hình vuông lát với nhau. Mỗi tấm hình vuông gồm những tấm nhỏ đặt song song theo tỉ lệ sao cho bằng nhau, có thể lát cùng hướng hoặc ngược hướng nhau.
Lát sàn kiểu giỏ dệt cần bộ ván sản xuất riêng, nên vừa tốn chi phí cho sàn gỗ vừa tốn chi phí thuê thợ thi công sàn gỗ tay nghề cao. Kiểu lát sàn này không phù hợp với các không gian có diện tích nhỏ, sẽ mang lại cảm giác rối mắt nên không được chuộng nhiều. Đa phần sân vườn, ban công, sân thượng là những khu vực người ta sử dụng kiều lát này.
sàn gỗ xếp hình vuông
– Lát hình chữ V
Nhiều người nhầm lẫn kiểu lát hình chữ V là lát xương cá. Song lát chữ V là các thanh gỗ không đan chéo vào nhau, mà được cắt vát chạy dọc theo 1 mạch gỗ đến hết chiều dài căn phòng.
Kiểu lát này về cơ bản không khác lát xương cá là bao nhưng tính thẩm mỹ, nghệ thuật thì không thể bằng lát sàn xương cá. Thậm chí, lát sàn hình chữ V còn tốn kém chi phí cho gỗ rất nhiều, kỹ thuật lát khó không phải ai cũng làm được, đòi hỏi thợ có tay nghề cao và phát sử dụng khung xương gỗ lót nền.Vì vậy kiểu lát này hầu như rất hiếm khi được thực hiện.
– Lát kiểu ô hoa văn
Đây là kiểu cầu kỳ nhất trong các kiểu lắp đặt sàn gỗ tự nhiên. Vì vậy nó được sử dụng nhiều khi thi công sàn gỗ ở các khu vực sang trọng như sảnh khách sạn, phòng tiếp khách, resort hoặc khu nghỉ dưỡng cao cấp,…
Với cách lắp ghép này, người thợ làm thủ công, đo đạc, tính toán, lên khung, cắt, ghép,…Những việc làm này đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao, chính xác, cẩn thận và tỉ mỉ trong quá trình lắp ghép sàn, để tránh ghép bị xô lệch, xéo hay không đông bộ.

Trên đây là các kiểu lát sàn gỗ đẹp và được ưa chuộng nhất 2020. Hi vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên, bạn đã có được sự lựa chọn kiểu lát sàn cho công trình của mình. Nếu còn thắc mắc về sàn gỗ, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết qua hotline. Mộc Minh là một trong các đơn vị chuyên thi công nội thất với các sản phẩm nổi bật như: lam chắn nắng, trần gỗ, cửa gỗ, cầu thang gỗ… Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ và mang đến cho bạn những công trình hoàn hảo nhất.