Tin mới nhất

Sản Phẩm Nổi Bật

Hỗ trợ trực tuyến

Bí quyết sử dụng sàn gỗ luôn đẹp như mới

Cập nhật: 06/06/2019 05:08 - Lượt xem: 776

Bảo quản và sử dụng sàn gỗ như thế nào để luôn đẹp và mới? Đây là băn khoăn của không ít người dùng sau khi đã lát sàn gỗ, bời vì nếu không sử dụng đúng cách sàn gỗ sẽ xuống cấp làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà của bạn.

Sàn gỗ đẹp và mang lại đẳng cấp cho ngôi nhà là điều ai cũng biết. Tuy nhiên việc lựa chọn sàn gỗ vẫn còn khiến nhiều người phải lăn tăn khi cho rằng, dù giá thành có phần cao hơn ( đặc biệt là sàn gỗ tự nhiên) nhưng sàn gỗ lại không được “nồi đồng cối đá” như sàn gạch, sàn nhựa hay 1 số vật liệu lát sàn khác. Thực ra thì sử dụng và bảo quản sàn gỗ không khó như vậy, Bạn vẫn có thể có 1 mặt sàn gỗ bóng đẹp như mới sau nhiều năm sử dụng nếu thực hiện theo 3 lời khuyên mà Sàn gỗ Mộc Minh đưa ra dưới đây:

1. Đi lại nhẹ nhàng và tránh bụi bẩn sàn

Chẳng ai lại đi lát sàn gỗ trong công xưởng, kho bãi cả nên đương nhiên sàn gỗ thường chỉ sử dụng cho nhà ở, văn phòng làm việc hoặc showroom, nhà hàng. Ở những không gian này bạn cần tránh để những vật nặng hoặc sắc nhọn tiếp xúc với mặt sàn
VD: tránh đi dày cao gót, không kéo lê vật nặng trên mặt sàn
Những đồ đạc như bàn ghế, bạn hãy lót thêm tấm đệm mút bên dưới, không những thuận tiện khi chuyển đồ mà còn không để lại vết xước ở trên sàn. Mặt sàn nên được quét sạch thường xuyên trước khi lau vì bụi bẩn còn lưu lai trên mặt sàn chính là nguyên nhân gây xước bề mặt sàn gỗ.Trước mỗi lối đi, bạn nên đặt một tấm thảm lau chân để hạn chế tối đa bụi bẩn vào trong nhà.

2. Luôn giữ sàn nhà khô thoáng

Nguyên nhân chủ yếu của việc sàn gỗ bị cong, phồng là do sự thay đổi nhiệt độ và độ ẩm.
Nhiệt độ tốt nhất cho sàn gỗ để tránh sàn bị phồng hay có vết nứt dao động từ 18- 28 độ C và 30 – 50 % độ ẩm. Chính vì vậy 1 số loại sàn gỗ tự nhiên khi mới lát thường có hiện tượng bị phồng sau khi trải qua 1 đợt trời nồm. Để tránh hiện tượng trên bạn nên đảm bảo sàn nhà luôn được khô thoáng, chỉ vệ sinh sàn nhà bằng khăn mềm ẩm, tuyệt đối không rửa sàn hay đổ nước ra sàn như nền gạch. Bạn cũng không cần quá lo lắng khi sàn đổ mồ hôi do trời nồm. Bởi là sàn gỗ nên bạn cũng có thể dễ dàng hút ẩm cũng như lau chùi.
Trong trường hợp sàn bị phồng bạn liên hệ với đơn vị thi công để được xử lý đúng kỹ thuật và đảm bảo tính thẩm mỹ cho mặt sàn. Điều này nằm trong chế độ bảo hành nên bạn không cần phải lo lắng.

3. Xử lý vết bẩn trên sàn đúng cách:

Dưới đây là một số mẹo nhỏ khi chẳng may bạn phải đối mặt với 1 số vết bẩn khó xử lý trên sàn gỗ. Hãy áp dụng những quy tắc này để sàn gỗ luôn đẹp như mới:
- Đối với vết mực: Bạn lấy 1 miếng chanh nhỏ vắt nước lên vết mực, sau đó dùng vải mềm lau nhẹ (có thể thay thế bằng giấm).
- Đối với vết cáu chè: Bạn có thể rắc lên bàn một ít nước, rồi dùng giấy thiếc trong bao thuốc lá lau đi lau lại, sau đó lại dùng nước để rửa.
- Đối với vết ố: Hãy dùng thuốc đánh răng bột hoặc kem đánh răng để lau, nhưng cần chú ý lau nhẹ nhàng để giữ độ bóng của sàn nhà.
- Đối với vết cháy: Dùng một lớp vải sợi mịn cứng quấn vào đầu que tăm và lau nhẹ tay vào vết cháy, tiếp đó bôi lên lớp cháy một lớp nến mỏng.
- Đối với các vết xước: Sử dụng bút nến màu giống với mặt sơn của sàn gỗ bôi lên bề mặt sàn gỗ lấp đi màu gỗ bên dưới, rồi dùng thuốc đánh móng tay không màu quét lên một lớp màu.
- Đối với vết nến: Tuyệt đối không được dùng dao sắc hoặc móng tay để cạo, tốt nhất nên chờ đến ban ngày khi trời sáng rõ, bạn dùng một mảnh nhựa mỏng, 2 tay nắm chặt tỳ lên miếng gỗ nhựa (nilông) lau dầu từ ngoài hướng vào trong, cuối cùng dùng khăn mềm lau sạch.