Tin mới nhất

Sản Phẩm Nổi Bật

Hỗ trợ trực tuyến

​CÁC BƯỚC THI CÔNG LẮP ĐẶT SÀN GỖ TỰ NHIÊN

Cập nhật: 28/06/2021 04:13 - Lượt xem: 1778

Để gia tăng giá trị của căn nhà cũng như đẳng cấp của người sử dụng thì việc lựa chọn sàn gỗ đang được nhiều người quan tâm. Nhưng để có được điều đó thì việc lắp đặt thi công là hết sức quan trọng vì thế khi thi công sàn gỗ tự nhiên ta nên chọn một quy trình chuẩn và phù hợp để lát sàn.

Trước khi thi công ván sàn, chúng ta cần phải chuẩn bị mặt bằng cũng như công cụ dụng cụ, vật tư, nguyên vật liệu, phụ kiện sàn gỗ thật chu đáo và sẵn sàng cần thực hiện: Mặt nền phải đảm bảo độ cứng, chắc chắn không có hiện tượng nún nở, hay nhấp nhô bởi những mảng vữa vì như thế sẽ rất khó lắp nền sàn cũng không được đẹp sau khi đã hoàn thiện.

Thường thì trước khi lắp đặt, sẽ có nhân viên kinh doanh đến khảo sát mặc bằng cho nhà bạn, để đo sàn, cũng như tư vấn giúp bạn nếu mặt sàn chưa tốt. Bạn có thể tự làm hoặc nhờ bạn nhân viên kinh doanh gọi giúp đội thợ làm phẳng sàn. Điều này rất quan trọng mà ít chủ nhà chú trọng vì nếu sàn nhà không bằng phẳng. Sau khi lắp đặt sàn tự nhiên xong, đi lại sẽ bị kêu opj ẹp. Đó là một số nguyên nhân sàn nhà bị kêu, không phải do thi công hay do sàn gỗ.

Nếu nền sàn bị lõm thì phải chát thêm si măng sao cho bằng phẳng. Hoặc không phẳng bị vênh thì phải lát cho phẳng. Đặc biệt là nền không được ẩm ướt để tránh tình trạng bị lột phồng cong vênh ván gỗ. Mặt bằng sàn có thể là xi măng hoặc đá hoa...

Hướng dẫn cách lát sàn tự nhiên


Đối với nguyên vật liệu dụng cụ cần có: Tấm ván gỗ tự nhiên là nguyên liệu chính, keo dán, máy cắt, máy khoan, ổ điện dây điện để cắt gỗ và bất cứ đồ dùng cần thiết khác. Đồng thời phải đo đạc không gian kĩ lưỡng trước khi thi công nhất là những nơi có cửa phải điều chỉnh sao cho phù hợp với cửa cho dễ mở cửa. Sau khi đã chuẩn bị ta tiến hành vào công việc thi công sàn gỗ. Quy trình thi công này gồm các bước như:

Bước 1: Kiểm tra bề mặt ván sàn

- Sàn nhà cần phải khô ráo, không ẩm ướt, nếu mới lát thêm si măng thì phải đợi cho khô mới tiến hành.

- Vệ sinh sạch sẽ khu vực cần lát nền

Đây là các bước khá quan trọng giúp việc lắp đặt thi công được dễ dàng hiệu quả và nhanh chóng, kịp tiết độ, tiết kiệm được thời gian.

Bước 2:  Trải xốp lót

Trải xốp lót

Tiến hành chia một lớp lót hay còn gọi là lớp xốp PE cho sàn trước khi thi công. Lớp này có độ dày khoảng là 3mm. Nó phải được trải đều nhau theo chiều rộng hoặc chiều dài của căn phòng các lớp lót sẽ được nối với nhau bởi băng keo dán. Công việc này giúp cho sàn gỗ tự nhiên trở nên êm ái, không có tiếng động khi đi lại, đồng thời hút ẩm giảm tiếng ồn do khoảng trống bên dưới tạo nên.

Bước 3: Lắp đặt ván sàn gỗ tự nhiên

Bắt đầu thi công là ta lắp sàn gỗ từ phía góc của căn phòng và cứ như thế nối tiếp liền nhau từ trong ra ngoài.Ta nên lát theo chiều của ánh sáng chiếu vào để nổi bật nên những vân gỗ cũng như làm cho màu sàn trở nên óng ánh hơn.

Những tấm ván sàn được ghép liên tục với nhau theo lần lượt từng hàng, những mối nối từ thanh này đến thanh kia sẽ được ghép so le nhau.

Đặt tấm gỗ thứ 2 nghiêng cạnh hồi hạ dần xuống sao cho khít với tấm thứ nhất, nhẹ nhàng đẩy tấm thứ 2 lại gần tấm thứ 1. Sử dụng búa cao su đóng lại 2 tấm sao cho đều và đúng khớp sập. Và cứ thế tiếp tục cho các tấm ván gỗ khác cho đến khi kết thúc xong toàn bộ mặt sàn

Bước 4: Lắp đặt phụ kiện sàn tự nhiên

Phụ kiện gồm có ở chân tường để cố định mép của ván sàn không bị dịch chuyển, ép sàn sát với mặt nền đồng thời để che đi khe hở mép sàn và chân tường làm cho sàn gỗ có thẩm mĩ, mĩ quan hơn.

Địa chỉ của hàng bán Sàn Gỗ uy tín, chất lượng:

Bạn hãy liên hệ ngay Sàn Gỗ Mộc Minh để được tư vấn và chế độ hậu mãi tốt nhất nhé
☎️ Phone: 096.484.6789
📧 Mail: sangomocminh@gmail.com
🏪 Add:19 D24, KĐT mới Geleximco đường Lê Trọng Tấn, Hoài Đức, HN ( Gần Thiên Đường Bảo Sơn)