Tin mới nhất

Sản Phẩm Nổi Bật

Hỗ trợ trực tuyến

Sàn gỗ tự nhiên có những quy cách gì ?

Cập nhật: 16/03/2019 02:54 - Lượt xem: 1540

Cũng như sàn gỗ công nghiệp, sàn gỗ tự nhiên có rất nhiều quy cách khác nhau, thậm chi còn nhiều hơn. Để có thể lựa chọn quy cách phù hợp cho công trình của mình, khách hàng nên nắm rõ các quy cách để đưa ra quyết định hợp lý.

Lý do sàn gỗ tự nhiên có nhiều quy cách khác nhau:

Sàn gỗ tự nhiên được làm từ cây gỗ thịt, thông qua một loạt quy trình xử lý để trở thành thanh ván sàn thành phẩm. Trong quá trình xẻ gỗ lấy phôi, nhà sản xuất sẽ cắt bỏ những đoạn bị mục bọ và các mắt gỗ, tạo thành các đoạn phôi có kích thước dài ngắn khác nhau. Trước khi đưa vào sản xuất, người ta sẽ phân loại chúng thành những nhóm gỗ có cùng kích thước để sản xuất thành 1 số quy cách tiêu chuẩn phổ biến.

Sàn gỗ tự nhiên thường có quy cách như thế nào:

Độ dày:
15mm – 18mm
Chiều rộng
60mm – 90mm – 105mm – 120mm
Chiều dài:
450mm – 600mm – 700mm – 900mm – 1050mm – 1200mm

Thanh ván sàn thành phẩm phải được thông quy quy trình xử lý kỹ lưỡng, tẩm sấy đạt độ ẩm 8-12%, phủ 2k chống ẩm và sơn UV chống trầy xước.
Những thanh gỗ càng dày, càng rộng và dài thì càng hiếm nên giá thành cũng sẽ càng cao so với các quy cách nhỏ hơn. Khách hàng nên tùy thuộc vào túi tiền, cách lát và không gian nhà để lựa chọn quy cách nào cho phù hợp.
VD: Cách lát sàn kiểu xương cá sẽ phù hợp với các thanh ván ngắn có độ dài khoảng 450mm, trong khi cạch lát thẳng mạch hoặc giật cấp sẽ đẹp hơn nếu sử dụng thanh ván dài.

Lát kiểu xương cá

Lát kiểu xương cá

lát thẳng mạch

Lát thẳng mạch

Tin đã đăng: