Tin mới nhất

Sản Phẩm Nổi Bật

Hỗ trợ trực tuyến

MÀU SẮC PHONG THỦY TRONG LỰA CHỌN SÀN GỖ

Cập nhật: 08/04/2021 11:19 - Lượt xem: 480

Để chọn được màu sàn gỗ hợp với phong thủy gia chủ nó đóng vai trò quan trọng trong đời sống của chủ nhân và những người sử dụng căn nhà. Với màu của sàn gỗ hợp phong thủy của chủ nhà thì giúp gia chủ có cuộc sống thuận lợi, nhà cửa êm ấm hơn. Vậy để làm sao mà chúng ta có thể lựa được sàn gỗ công nghiệp theo đúng màu sao cho phù hợp với phong thủy? Dưới đây là một số thông tin tham khảo.

Để chọn được màu sàn gỗhợp với phong thủy gia chủ nó đóng vai trò quan trọng trong đời sống của chủ nhân và những người sử dụng căn nhà. Với màu của sàn gỗ hợp phong thủy của chủ nhà thì giúp gia chủ có cuộc sống thuận lợi, nhà cửa êm ấm hơn. Vậy để làm sao mà chúng ta có thể lựa được sàn gỗ công nghiệp theo đúng màu sao cho phù hợp với phong thủy? Dưới đây là một số thông tin tham khảo.

1. Chọn màu sàn gỗ theo nguyên lý ngũ hành

Ở ngũ hành ta có 5 yếu tố đặc trưng cho từng mệnh cũng như cho 5 nguồn năng lượng là: Kim, Mộc,Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi màu sắc mang cho mình một sắc đặc trưng của riêng mình. Với yếu tố Kim, đó là những mầu sáng và ánh kim, ở Mộc là xanh lục,Nói về Thủy thì có màu của xanh như xanh biển xanh da trời còn Hỏa với các màu đỏ , đỏ hồng, Thổ thì là nâu vàng cam.
Dựa trên 5 yếu tố ở trên thì nó có sự tác động lẫn nhau, những tác động đó nó theo kiểu quy luật như tương sinh và tương khắc:

Chọn màu sàn gỗ theo nguyên lý ngũ hành

-Tương sinh của ngũ hành (tác động tốt): Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ,Thổ sinh Kim,kim sinh Thủy,Thủy sinh Mộc.

-Tương khắc của ngũ hành (tác động xấu): Kim khắc Mộc, Mộc Khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.

Dựa trên nguyên lý đã nói trên thì chủ nhà cần lựa chọn những loại sàn gỗ công nghiệp có màu sắc hợp với bản mệnh của mình và hài hòa với màu nội thất ở xung quanh như màu bàn ghế, màu của cánh cửa và tường bao… để đảm bảo sự hợp lý trong nguyên lý tương sinh tương khắc, dẫn đến sự cân bằng phong thủy.

Sàn gỗ hợp phong thủy là điều ai cũng quan tâm

2. Chọn màu sàn gỗ theo ý nghĩa phong thủy

Chọn màu sàn gỗ theo ý nghĩa phong thủy

Ngoài những ý nghĩa mà chúng tôi nêu ở trên và nguyên lý của nó thì các loại màu sắc lại có ý nghĩa riêng khác của mình trong phong thủy.

Màu ghi:Thường là màu trung tính và được sửa dùng thường xuyên để làm phông nền thích hợp với những căn phòng vừa đủ ánh sáng.

– Màu đỏ:Thì là màu sôi nổi hoạt động năng lượng, rất hợp cho với những nơi đông người như hội trường,sân khấu… Ngoài ra màu đỏ còn mang cho sự cân bằng của Âm và Dương, rất tốt cho việc sử dụng để trang trí nội thất nhưng không nên làm dụng nhiều.

– Màu cam:Đây là một màu không được thân thiện cho lắm vì có tính âm nhiều hơn vì thế làm cho bạn dễ bị ảnh hưởng tâm trạng của con người. Khi sử dụng nên kết hợp với nhiều màu sắc khác để cho ngôi nhà của bạn thêm tươi tắn. Khi lắp đặt sàn gỗ theo phong thủy thì chủ nhà không nên dùng sàn gỗ màu cam cho phòng khách, tuy nhiên màu này cũng nhìn dịu mắt vì thế màu này rất phù hợp với không gian phòng ngủ.

– Màu vàng:Với màu phản sáng này, nó đem cho bạn có cảm giác ấm cúng. Nên sử dụng các sàn gỗ có tông màu vàng tại những khu vực có nhiệt độ thấp hoặc nơi mà bạn có cảm lạnh và trống trải…

– Màu trắng sáng:thuộc màu trung tính, có tính ôn hòa nhưng lại khó sử dụng vì màu là trắng cho nên dễ dính bẩn. Ngoài ra bạn Có thể sử dụng màu trắng nếu như bạn muốn tạo không gian trang trọng cho ngôi nhà.

– Màu nâu:nó là loại màu thuộc tính mộc và thổ đem lại cảm giác đơn sơ, mộc mạc, gần gũi. Sàn gỗ mầu nâu nên được sử dụng cho căn có nhiều ánh sáng cũng như phòng có ánh sáng trắng có tác dụng cân bằng độ sáng cho căn phòng tạo ra ấn tượng mang tính lịch sự.

Người mua nên lựa chọn cho mình một màu: Như vậy các bạn có thể lựa chọn các tông màu sao chu phù hợp với mệnh của mình để cho căn phòng thêm thỏa mái cũng như dễ chịu. Theo quan niệm của phương đông thì phong thủy rất quan trọng trong việc xây nhà hay trang trí nội thất. Hiện nay các sản phẩm sàn gỗ của mộc minhđáp ứng đủ nhu cầu của người sử dụng.

Bạn hãy liên hệ ngay Sàn Gỗ Mộc Minhđể được tư vấn và chế độ hậu mãi tốt nhất nhé
  • ☎️ Phone096.484.6789
  • 📧 Mail: sangomocminh@gmail.com
  • 🏪 Add: 19D24, KĐT Geleximco, Đường Lê Trọng Tấn, Xã La Phù, H Hoài Đức, HN ( Gần Thiên Đường Bảo Sơn)