Tin mới nhất

Sản Phẩm Nổi Bật

Hỗ trợ trực tuyến

Sàn gỗ tự nhiên có bị đổi màu không? Kinh nghiệm lựa chọn

Cập nhật: 17/03/2021 05:15 - Lượt xem: 994

Sàn gỗ tự nhiên có bị đổi màu không? Cách lựa chọn như thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để được giải đáp chi tiết nhất.

SÀN GỖ TỰ NHIÊN CÓ BỊ ĐỔI MÀU KHÔNG? KINH NGHIỆM LỰA CHỌN

SÀN GỖ TỰ NHIÊN CÓ BỊ ĐỔI MÀU KHÔNG? KINH NGHIỆM LỰA CHỌN


Hiện nay trên thị trường có nhiều loại ván sàn gỗ tự nhiên được xuất xứ từ các nguồn gốc khác nhau. So với sàn gỗ công nghiệp, sàn gỗ tự nhiên có màu sắc đẹp, vân gỗ đa dạng giúp không gian sang trọng, hiện đại. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc liệu sàn gỗ tự nhiên có bị đổi màu theo thời gian không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để được giải đáp.

Sàn gỗ tự nhiên có bị đổi màu không?


Theo nhận định của các chuyên gian, đặc điểm của sàn gỗ tự nhiên là dễ bị đổi màu, xuống màu sau thời gian sử dụng. Chẳng hạn, với sàn gỗ căm xe Lào, sẽ đổi từ màu vàng đỏ cánh gián sang màu nâu nhạt.

Một số khách hàng khi sử dụng sàn gỗ không hiểu rõ tính chất này và không được tư vấn kỹ. Do đó sau thời gian sử dụng thấy sàn gỗ đổi màu và nghĩ rằng đó là sản phẩm kém chất lượng. Tuy nhiên, đó là sự biến đổi màu sắc vô cùng tự nhiên của sàn gỗ, không ảnh hưởng tới chất lượng của sàn.
Do đó, khi lựa chọn sàn gỗ tự nhiên, các bạn cần tham khảo tư vấn của người bán hàng, để lựa chọn sản phẩm phù hợp với màu nội thất và không gian.

Kinh nghiệm lựa chọn sàn gỗ tự nhiên


Dưới đây là một số kinh nghiệm lựa chọn sàn gỗ tự nhiên mà các bạn có thể tham khảo:

Tìm hiểu về màu sắc, đặc điểm và tính chất của sàn gỗ


Khi lựa chọn sàn gỗ cho gia đình, cần tìm hiểu rõ về đặc điểm, màu sắc, tính chất của sàn gỗ. Cụ thể như sau:

Về màu sắc sàn gỗ


Mỗi loại sàn gỗ sẽ có những màu sắc khác nhau. Do đó, khi lựa chọn bàn cần tìm hiểu màu sắc sàn gỗ có phù hợp với không gian, phong cách thiết kế ngôi nhà không.

Nếu thiết kế kiến trúc nhà bạn theo phong cách trẻ trung, hiện đại thì bạn nên chọn sàn có tông màu sáng như gỗ tần bì, gỗ sồi,….Sàn gỗ Chiu Liu, Óc chó với gam màu tối thích hợp với phong cách tân cổ điển.

Tìm hiểu đặc điểm, tính chất của từng loại sàn gỗ


Bên cạnh màu sắc thì đặc điểm, tính chất của sàn gỗ cũng là yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý. Về độ cứng cũng như độ ổn định thì sàn gỗ nguyên liệu từ Lào sẽ tốt hơn so với sàn gỗ xuất xứ từ châu Mỹ hay Châu Phi.
Ngoài ra, cần hiểu rõ về khả năng chống cong vênh, chống ẩm và chống mỗi mọt của các loại sàn gỗ. Nếu lát sàn ở khu vực ẩm ướt thì nên chọn sàn gỗ có khả năng chịu nước tốt như sàn gỗ tak, sàn gỗ căm xe,…

Lựa chọn theo diện tích nhà


Khi lựa chọn sàn gỗ cần lưu ý về diện tích nhà. Nếu diện tích không gian lớn, nên chọn loại sàn có quy cách lớn, vân gỗ to mang lại cảm giác thư thái, rộng rãi. Ngược lại, nếu không gian gia đình diện tích bé nên chọn ván gỗ quy cách và vân gỗ nhỏ. Từ đó tạo cảm giác nới rộng không gian cho ngôi nhà.

Lựa chọn nhà cung cấp sàn gỗ


Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp sàn gỗ tự nhiên với giá thành, mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, khong phải đơn vị nào cũng uy tín và đưa ra các loại ván sàn có chất lượng cao.
Do đó, trước khi lựa chọn sàn gỗ, bạn cần tìm hiểu kỹ các nhà cung cấp để lựa chọn được sản phẩm uy tín, tránh hàng giả hàng nhái. Các bạn có thể đánh giá dựa trên các yếu tố sau: Chế độ bảo trì, bảo hành, đội ngũ thi công, nguồn gốc phôi gỗ,….Từ những yếu tố này để lựa chọn ra đơn vị tốt nhất.

Giá thành sản phẩm


Giá thành sản phẩm cũng là một trong những tiêu chí quan trọng bạn cần cân nhắc khi lựa chọn sàn gỗ tự nhiên. Tuyệt đối không nên tham rẻ mà lựa chọn các loại sàn gỗ không rõ xuất xứ, nguồn gốc, ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Tốt nhất cần so sánh giá giữa các đơn vị đồng thời tham khảo ý kiến của những người từng sử dụng để lựa chọn ra sản phẩm có mức giá phù hợp nhất.
Sàn gỗ tự nhiên có bị đổi màu không? – Câu trả lời là có. Tuy nhiên, đây là điều hết sức bình thương, không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Hy vọng thông qua bài viết của chúng tôi sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm và lựa chọn ra loại sàn gỗ phù hợp nhất để lắp đặt cho gia đình.

Bạn hãy liên hệ ngay Sàn Gỗ Mộc Minhđể được tư vấn và chế độ hậu mãi tốt nhất nhé
  • ☎️ Phone096.484.6789
  • 📧 Mail: sangomocminh@gmail.com
  • 🏪 Add: 19D24, KĐT Geleximco, Đường Lê Trọng Tấn, Xã La Phù, H Hoài Đức, HN ( Gần Thiên Đường Bảo Sơn)