Tin mới nhất

Sản Phẩm Nổi Bật

Hỗ trợ trực tuyến

Những tiện ích có sẵn từ sàn gỗ không phải ai cũng biết?

Cập nhật: 23/03/2021 02:39 - Lượt xem: 522

Bạn đang lo lắng không biết có nên sử dụng sàn gỗ không? Ván sàn có khả năng điều tiết khí hậu, hút ẩm tốt cùng thiết kế bề mặt sang trọng cho sự đẳng cấp vượt thời gian.

Những tiện ích có sẵn từ sàn gỗ không phải ai cũng biết?

Những tiện ích có sẵn từ sàn gỗ không phải ai cũng biết?


Lắp đặt sàn gỗ cho nội thất là cách để trang trí không gian thêm phần sang trọng và tạo điểm nhấn nổi bật cho căn nhà. Thế nhưng ngoài giá trị về thẩm mỹ, ván sàn còn đem lại nhiều lợi ích sẵn có khác mà không phải ai cũng biết. Có thể bạn sẽ phải bất ngờ vì những lợi ích này đó, cùng khám phá ngay dưới đây nhé!

Sàn gỗ được xem là vật liệu hiện đại mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho không gian sử dụng.

LẮP SÀN GỖ CHO NHÀ Ở CÓ TỐT KHÔNG?


Nếu như trước kia gạch men lát sàn chiếm vị trí độc tôn trong hạng mục ốp lát nội thất thì ngày nay, ứng dụng sàn gỗ đang dần thay thế vị trí này. Sự xuất hiện của ván gỗ công nghiệp là một làn gió mới đem đến cảm hứng thiết kế vượt ra khỏi nhiều khuôn khổ trong các công trình nội ngoại thất. Lát gạch men ngày càng bộc lộ nhiều hạn chế và không còn đáp ứng được những yêu cầu của người dùng hiện đại như: tính thẩm mỹ đại trà, dễ nứt nổ khi gặp nhiệt độ cao, không linh hoạt trong việc lắp đặt, ...

Sàn gỗ công nghiệp đáp ứng những yêu cầu bậc cao cho cuộc sống hiện đại.
Trong khi đó, sàn gỗ công nghiệp lại đáp ứng được những yêu cầu bậc cao của lối sống hiện đại: mẫu mã đang dạng, nhiều thiết kế hiện đại cho người dùng lựa chọn, có tính cơ động cao trong lắp đặt, đa năng có thể lắp đặt được ở nhiều vị trí, ... Có thể nói, lựa chọn lắp đặt ván gỗ cho nhà ở là lựa chọn đúng đắn nếu bạn muốn không gian sống cũng như chất lượng cuộc sống của gia đình mình được cải thiện đáng kể.

NHỮNG TIỆN ÍCH CÓ SẴN TỪ SÀN GỖ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT


Cũng không phải ngẫu nhiên mà ván gỗ lại trở thành vật liệu phổ biến được nhiều người ưa chuộng và có thể thay thế vật liệu truyền thống từ lâu đời như gạch men. Dưới đây là những lợi ích sử dụng sàn gỗ đem lại cho ngôi nhà của bạn mà không phải ai cũng biết, cũng chính là nguyên nhân giúp vật liệu lót sàn này ngày càng được người dùng ưu ái sử dụng trong thiết kế nội thất.
Mang lại không gian sang trọng cho ngôi nhà
Tấm gỗ lát sàn nhà được thiết kế rất tỉ mỉ, mô phỏng chi tiết các vân gỗ đặc sắc từ thiên nhiên đem lại không gian thực sự độc đáo. Mỗi nhãn hiệu sàn gỗ lại có nhiều bộ sưu tập khác nhau, chọn lọc những mẫu vân gỗ muôn màu muôn vẻ đem lại đa dạng sự lựa chọn cho không gian gia đình bạn. Gỗ cũng được đánh giá là chất liệu cao cấp kết hợp tính thẩm mỹ cầu kỳ, độc đáo làm toát lên được vẻ sang trọng cho ngôi nhà.

Sử dụng ván sàn công nghiệp giúp mang lại không gian sang trọng, đẳng cấp.
Thể hiện sự đẳng cấp cho chủ sở hữu
Bên cạnh các loại sàn gỗ công nghiệp phục vụ cho đa số nhu cầu người dùng thì còn có các loại sàn tự nhiên phục vụ riêng cho phân khúc người dùng cao cấp. Những tấm gỗ tự nhiên được xẻ trực tiếp từ thân gỗ rừng trồng lâu năm cho chất lượng cốt gỗ thịt đặc, cứng chắc và giữ được nguyên vẹn được tính thẩm mỹ kết tinh qua hàng chục năm sinh trưởng của cây gỗ. Bởi vậy, giá thành của loại vật liệu này cũng rất đắt đỏ. Sử dụng vật liệu đắt đỏ này lắp đặt cho nhà ở chắc chắn sẽ giúp gia chủ thể hiện được đẳng cấp đích thực của mình.
Thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng
Sàn gỗ có tốt không? Trước xu hướng sống xanh bảo vệ môi trường, các loại ván sàn cũng được sản xuất và hướng đến tinh thần cổ động xu hướng sống xanh bền vững. Được kiểm soát nghiêm ngặt về quá trình khai thác rừng và chế biến gỗ đảm bảo chu kỳ khai thác không làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của cây con. Đồng thời, gỗ cũng là chất liệu an toàn cho sức khỏe, không chứa các chất độc hại, chất gây dị ứng cho người sử dụng. Lắp đặt sàn thực sự là một quyết định sáng suốt bảo vệ sức khỏe gia đình đồng thời còn góp một phần vào việc xây dựng môi trường sống xanh, bảo vệ trái đất.

Sàn gỗ chất lượng luôn đảm bảo các tiêu chí thân thiện và lành tính.
Chống lại sự phát triển của nấm mốc
Nếu như nhiều người lo lắng việc gỗ để lâu ngày tiếp xúc với độ ẩm có thể bị nấm mốc làm hư hỏng tấm ván, thì bạn sẽ không cần phải lo lắng nữa. Bởi trong quá trình sản xuất ván gỗ công nghiệp, lớp lõi gỗ đã được xử lý sấy khô hết độ ẩm tự nhiên có trong gỗ. Đồng thời, trang bị thêm 2 lớp bảo vệ trên bề mặt và dưới đáy ngăn hơi ẩm tiếp xúc trực tiếp với lớp lõi, đảm bảo trong quá trình sử dụng sẽ tránh được các hiện tượng mốc gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến chất lượng sàn nhà.
Có khả năng chống phai màu bề mặt giúp sàn nhà luôn như mới
Tính thẩm mỹ luôn là yếu tố người dùng quan tâm hàng đầu khi lựa chọn vật liệu trang trí nội thất. Theo thời gian nỗi lo lắng phai màu, sỉn màu của nhiều người dùng sẽ không còn là vấn đề bởi sàn gỗ công nghiệp được phủ lớp layer bảo vệ chống lại tia cực tím - nguyên nhân chính làm phai màu ở hầu hết vật liệu trang trí. Ngôi nhà của bạn sẽ luôn trong trạng thái hoàn mỹ như lúc ban đầu dù đã trải tác động của năm tháng.

Ván sàn có khả năng chống phai màu mang lại lợi ích bất ngờ cho người dùng.
Có thể tái sử dụng nhiều lần
Hoàn toàn khác biệt với gạch men - vật liệu được lắp đặt bằng cách dùng xi vữa để kết dính vào nền nhà, sàn gỗ được lắp đặt bằng phương pháp thả nổi nhờ việc liên kết các cạnh hèm khóa lại với nhau. Không có định vào nền nhà như gạch nên ván gỗ lát sàn có tính cơ động cao, có thể tháo rời và di chuyển đến vị trí lắp đặt mới. Đặc điểm này đem lại tính tiện dụng có thể tái sử dụng nhiều lần cho nhiều không gian khác nhau khi gia chủ có nhu cầu thay lắp sàn mới, tu sửa nhà cửa.

Sàn chất lượng có thể linh hoạt tháo dỡ khi muốn thay đổi vị trí lắp.
Có thể thấy rằng, sàn gỗ công nghiệp đem lại rất nhiều lợi ích cho không gian từ tính thẩm mỹ, tính thân thiện với sức khỏe, tính đa năng, và sự thích nghi cao với điều kiện môi trường. Đây xứng đáng là vật liệu lát sàn tiêu biểu cho phong cách sống hiện đại, đầy đủ tiện nghi.

CÁCH BẢO QUẢN SÀN GỖ ĐÚNG CÁCH CHO TUỔI THỌ CAO


Để có công trình sàn đẹp, bền bỉ với thời gian thì việc bảo quản cũng là vấn đề có ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ và thẩm mỹ của ván sàn. Thế nhưng bạn đã biết cách bảo quản sàn gỗ đúng cách chưa? Nếu chưa thì note lại ngay những hướng dẫn bên dưới đây.
Hạn chế kê đồ nội thất nặng trên sàn nhà
Kê quá nhiều đồ nội thất nặng trên bề mặt sàn như những bàn ghế gỗ tự nhiên đồ sộ, giường, tủ, kệ, ... là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng cong vênh hoặc lõm sàn. Bởi gỗ công nghiệp tùy độ dày chỉ chịu được một trọng tải nhất định. Việc trưng bày quá nhiều đồ nội thất nặng trên bề mặt sàn lại vô tình khiến sàn bị hư hỏng nặng, phải thay mới hoặc sửa chữa. Vì vậy nên cân nhắc số lượng đồ nội thất cũng như lựa chọn chất liệu có trọng lượng vừa phải để đảm bảo không làm biến dạng sàn nhà.

Lựa chọn các đồ nội thất chất lượng sẽ đảm bảo tuổi thọ lâu dài cho nền sàn.
Hạn chế di chuyển đồ đạc trên bề mặt sàn: Việc kéo lê đồ nội thất, vật dụng trên sàn nhà cũng là một nguyên nhân gây trầy xước bề mặt sàn gỗ. Sàn bị xước cũng là lúc nước và các vi khuẩn nấm mốc có cơ hội len lỏi vào cốt gỗ làm hư hỏng tấm sàn, mặt khác các vết xước cũng làm tính thẩm mỹ của sàn nhà giảm đi đáng kể. Cách khắc phục hư hỏng này bạn có thể thực hiện bằng cách bọc đế cao su vào chân đồ đạc trước khi di chuyển hoặc nhấc bổng đồ khỏi mặt sàn khi vận chuyển.
Sử dụng nước lau sàn chuyên dụng vệ sinh sàn gỗ
Bảo quản sàn gỗ đúng cách cũng hết sức quan trọng trong việc tăng tuổi thọ cho sàn. Trên bề mặt sàn có lớp layer bảo vệ chống thấm và chống tia UV, nếu lớp này bị bào mòn sẽ dẫn đến hiện tượng phai màu hoặc rộp mặt do ngấm nước. Mà nguyên nhân chính dẫn đến sự bào mòn bề mặt là từ các chất tẩy rửa thông thường có chứa axit trong quá trình lau sàn. Bởi vậy, việc sử dụng các sản phẩm nước lau chuyên dụng cho sàn ván gỗ là cực kỳ cần thiết để đảm bảo bề mặt bảo vệ không bị bào mòn, đảm bảo tuổi thọ cho sàn nhà.
Sau khi vệ sinh cần xử lý khô bề mặt ngay
Sau khi lau sàn nhà việc làm khô sàn là đặc biệt cần thiết. Bởi nếu để nước đọng lại trên bề mặt quá lâu cũng là nguyên nhân khiến nước ngấm vào hèm khóa làm nở hèm gây kênh hèm. Lau lại bằng khăn khô hoặc bật quạt để nước bốc hơi là cách hiệu quả để làm khô bề mặt sau khi vệ sinh. Một chi tiết nhỏ nhưng bạn cũng cần hết sức chú ý để đảm bảo tuổi thọ cho sàn nhà nhé.

LỰA CHỌN SÀN GỖ CHO NHÀ Ở SAO CHO ĐÚNG?


Để chọn được sàn gỗ chất lượng tốt có tuổi thọ cao không phải là điều đơn giản, đặc biệt trước thực trạng có quá nhiều sự lựa chọn và nhiều thương hiệu trôi nổi lẫn lộn giữa các thương hiệu uy tín trên thị trường. Vậy làm sao để chọn được ván gỗ lát sàn tốt? Tham Tham khảo ngay những gợi ý dưới đây.
  • Chọn sàn có thương hiệu mạnh, nổi tiếng trên thị trường, ưu tiên các loại sàn nhập khẩu từ các nước Châu Âu hoặc Malaysia để đảm bảo chất lượng tốt hơn.
  • Nên tìm hiểu và nắm chắc các thông số đặc trưng của ván gỗ để đánh giá chất lượng ván sàn một cách chính xác nhất.
  • Trực tiếp đến xem mẫu và kiểm tra sản phẩm trước khi mua để đánh giá chất lượng thực tế của vật liệu.
  • Tìm hiểu kỹ chính sách bảo hành để đảm bảo quyền lợi cho người dùng khi có các hư hỏng phát sinh.
  • Lựa chọn cơ sở phân phối uy tín, mạng lưới mạnh khắp toàn quốc để đảm bảo độ tin cậy và khả năng xử lý vấn đề phát sinh nhanh, kịp thời khi có hư hỏng.


Nên lựa chọn những đơn vị phân phối uy tín để lựa chọn dòng sàn có chất lượng tốt.
Trên đây là một số lưu ý hiệu quả để bạn có thể chọn được vật liệu gỗ lát sàn cho nhà ở đúng chất lượng và đảm bảo được hưởng đầy đủ chính sách bảo hành. Chúc bạn áp dụng thành công!
Bạn hãy liên hệ ngay Sàn Gỗ Mộc Minhđể được tư vấn và chế độ hậu mãi tốt nhất nhé
  • ☎️ Phone096.484.6789
  • 📧 Mail: sangomocminh@gmail.com
  • 🏪 Add: 19D24, KĐT Geleximco, Đường Lê Trọng Tấn, Xã La Phù, H Hoài Đức, HN ( Gần Thiên Đường Bảo Sơn)