Tin mới nhất

Sản Phẩm Nổi Bật

Hỗ trợ trực tuyến

Độ ẩm ảnh hưởng đến sàn gỗ tự nhiên thế nào? Biện pháp kiểm tra

Cập nhật: 17/03/2021 05:13 - Lượt xem: 530

Độ ẩm ảnh hưởng đến sàn gỗ tự nhiên thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để được giải đáp chi tiết nhất.

ĐỘ ẨM ẢNH HƯỞNG ĐẾN SÀN GỖ TỰ NHIÊN THẾ NÀO? BIỆN PHÁP KIỂM TRA

ĐỘ ẨM ẢNH HƯỞNG ĐẾN SÀN GỖ TỰ NHIÊN THẾ NÀO? BIỆN PHÁP KIỂM TRA


Với tính thẩm mỹ cao cùng nhiều ưu điểm vượt trội, hiện nay sàn gỗ tự nhiên đang ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của sàn gỗ, một trong số đó là độ ẩm. Vậy, độ ẩm gỗ là gì? Độ ẩm ảnh hưởng đến sàn gỗ tự nhiên thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để được giải đáp.

Độ ẩm gỗ là gì?


Thông thường, các trạng thái bình thường của gỗ hay các sản phẩm của gỗ đều có một độ ẩm nhất định. Độ ẩm gỗ được hiểu là tỷ lệ phần trăm của nước trong gỗ và khối lượng gỗ khô.

Tùy thuộc vào từng loại gỗ mà độ ẩm sẽ có sự khác nhau. Theo đó, các loại gỗ dẻo, nhẹ có khả năng hút ẩm lớn, các loại gỗ nặng có khả năng hút ẩm ít hơn. Do đó, tùy từng loại gỗ mà biện pháp xử lý sẽ khác nhau để đảm bảo chất lượng gỗ luôn tốt nhất trong quá trình sử dụng.

Tầm quan trọng của độ ẩm gỗ


Các loại gỗ tự nhiên trước khi được lắp đặt đều phải trải qua quá trình tẩm sấy rút độ ẩm hơi nước trong thanh gỗ. Từ đó giúp gỗ có kích thước ổn định, không bị co ngót, gỗ mọt, dễ bảo quản và gia công.
Sấy khô là khâu sản xuất quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng sàn gỗ. Các sản phẩm gỗ được sấy đạt đến độ ẩm phù hợp sẽ không bị biến dạng hay rạn nứt về sau.
Độ ẩm gỗ tiêu chuẩn phải đạt dưới 12% thì khi đưa vào sử dụng mới có độ bền cao, không bị cong vênh, biến dạng. Bên cạnh đó, các yếu tố về môi trường cũng quyết định lớn đến chất lượng sàn gỗ.
Tùy vào điều kiện khí hậu, thời tiết mà khách hàng nên lựa chọn loại sàn gỗ phù hợp để đảm bảo tuổi thọ lớn.

Độ ẩm ảnh hưởng đến sàn gỗ tự nhiên thế nào?


Gỗ có đặc tính là hút ẩm, do đó các sản phẩm từ gỗ đều có khả năng hút hơi nước từ không khí. Do đó, khi sử dụng sàn gỗ nếu không biết cách bảo quản sẽ khiến sản phẩm nhanh bị xuống cấp.

Khi có lượng nước bên trong sàn gỗ, kích thước sàn bị thay đổi. Từ đó tạo ra sự phồng rộp hoặc các khe hở giữa những tấm gỗ với nhau.

Biện pháp kiểm tra độ ẩm gỗ


Nếu muốn đo độ ẩm gỗ thì biện pháp đơn giản nhất là dùng máy đo độ ẩm sàn gỗ. Thiết bị này hiện được bán rộng rãi trên thị trường với 2 loại chính là dựa vào cảm biến nhiệt hoặc có kim đâm sâu vào sàn gỗ để xác định độ ẩm sàn.

Những lưu ý về độ ẩm khi chọn lựa sàn gỗ tự nhiên


Khi lựa chọn sàn gỗ tự nhiên để sử dụng, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Đối với nhà cung cấp ván sàn

  • Có nghiên cứu và hiểu biết sâu về đặc tính của từng loại gỗ để khi sản xuất, tẩm sấy đảm bảo chất lượng tốt nhất.
  • Tư vấn khách hàng về các vấn đề về kỹ thuật thi công sàn gỗ để đảm bảo sàn có độ bền tốt nhất.
  • Trong quá trình sản xuất cần tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn để chất lượng sàn gỗ trước khi ra thị trường được tốt nhất.
  • Thi công sàn gỗ dựa vào tính chất của các loại gỗ.

Đối với khách hàng

  • Trong quá trình lựa chọn sàn gỗ phải dựa vào khí hậu thời tiết của khu vực mình sinh sống để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền.
  • Lựa chọn đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín, chất lượng.
  • Vệ sinh sàn gỗ đúng cách, tránh để sàn bị ngập nước.

Hy vọng những thông tin trong bài viết của chúng tôi đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc độ ẩm ảnh hưởng đến sàn gỗ tự nhiên thế nào. Từ đó biết cách sử dụng và bảo quản sàn gỗ để mang lại tuổi thọ cũng như độ bền cao nhất.
Bạn hãy liên hệ ngay Sàn Gỗ Mộc Minhđể được tư vấn và chế độ hậu mãi tốt nhất nhé
  • ☎️ Phone096.484.6789
  • 📧 Mail: sangomocminh@gmail.com
  • 🏪 Add: 19D24, KĐT Geleximco, Đường Lê Trọng Tấn, Xã La Phù, H Hoài Đức, HN ( Gần Thiên Đường Bảo Sơn)