Tin mới nhất

Sản Phẩm Nổi Bật

Hỗ trợ trực tuyến

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC SÀN GỖ BỊ CO NGÓT

Cập nhật: 18/02/2021 12:35 - Lượt xem: 877

Co ngót là một trong những hiện tượng thường thấy của gỗ tự nhiên. Đã là gỗ tự nhiên thì hiện tượng này là không thể tránh khỏi, và co ngót ít hay nhiều là tuỳ thuộc vào từng loại gỗ, môi trường thời tiết, tẩm sấy, thi...

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC SÀN GỖ BỊ CO NGÓT

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC SÀN GỖ BỊ CO NGÓT


Co ngót là một trong những hiện tượng thường thấy của gỗ tự nhiên. Đã là gỗ tự nhiên thì hiện tượng này là không thể tránh khỏi, và co ngót ít hay nhiều là tuỳ thuộc vào từng loại gỗ, môi trường thời tiết, tẩm sấy, thi công,…Sự co ngót này gây ra một vài tác hại cũng như là những khó chịu khi sử dụng. Và trong bài viết này hãy cùng Mộc Minh tìm hiểu những nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng co ngót của một sản phẩm được làm từ gỗ tự nhiên đó là sàn gỗ.

I. Những tác hại khi sàn gỗ bị co ngót

  • Sàn gỗ bị co ngót tạo ra những khe hở nhất định trên sàn gỗ những khe hở này có thể chứa bụi bẩn, khó vệ sinh sàn.
  • Làm giảm tính thẩm mỹ của sàn gỗ.
  • Cảm giác đi lại trên sàn gỗ sẽ còn nhẹ nhàng, dễ chịu như khi chưa bị co ngót.


Sàn gỗ bị co ngót

II. Nguyên nhân gây ra hiện tượng co ngót của sàn gỗ.

  • Gỗ làm ván sàn chưa được sấy kỹ. Một số nhà cung cấp do tiết kiệm chi phí hoặc các cơ sở sản xuất nhỏ không có kho sấy sẽ sản xuất ván sàn với gỗ nguyên liệu có độ ẩm lớn. Khi sử dụng gỗ bắt đầu nhả ẩm sẽ gây ra hiện tượng co ngót của sản.
  • Thi công lắp đặt không đúng kỹ thuật. Đôi thợ lắp đặt sàn gỗ ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng và tính thẩm mỹ của sàn gỗ do vậy những thợ có tay nghề và kinh nghiệm ít, phần tiếp giáp lắp lỏng lẻo, không được kín khít nên việc gỗ co ngót có lỗ hổng lớn là điều thương thấy.
  • Sử dụng sàn gỗ sai cách. Khi sử dụng cần tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào sàn gỗ liêu tục trong nhiều giờ, đặt các thiết bị , máy móc có nhiệt độ lớn trên sàn khiến độ ẩm gỗ mất đi, gỗ sẽ bị ngót lại, tạo nên các khe hở. Hay một số phòng thường bật điều hoà liên tục mà không có phương pháp tạo độ ẩm cho phòng, cũng là nguyên nhân sàn gỗ bị co ngót.
  • Gỗ có tính ổn định kém. Một số loại gỗ như gỗ Hương, gỗ Gõ Đỏ,…sẽ có độ ổn định cao hơn gỗ Keo Tràm, Sồi,…

III. Các phòng tránh sàn gỗ bị co ngót.

  • Gỗ làm ván sàn cần được sấy đúng tiêu chuẩn phù hợp với điều kiện khí hậu của Việt Nam. Vì vậy cần tìm một nhà cung cấp có đủ uy tín để khẳng định chất lượng sản phẩm.
  • Lựa chọn đội ngũ thi công lành nghề và có kinh nghiệm, nhiệt tâm với từng công trình.


Tạo độ ẩm cho phòng bằng các cách đơn giản như để 1 chậu nước nhỏ trong phòng.
  • Khi sử dụng cần tránh các đồ có nhiệt độ cao để trên mặt sàn, tránh ánh nắng chiếu vào sàn liên tục trong nhiều giờ, hay nhiều ngày liên tục. Đảm bảo độ ẩm phù hợp trong những ngày khô hanh hay, bật điều hoà liên tục. Tạo độ ẩm cho phòng bằng một vài cách đơn giản như là để một lọ hoa miệng rộng đựng nước, có thể cho một vài nhành hoa để cho đẹp và một vài giọt tinh dầu, sẽ không những làm cho độ ẩm được cân bằng, tránh các bệnh về đường hô hấp, vừa có thể làm cho sàn nhà không bị hiện tượng co ngót.

IV. Cách khắc phục sàn gỗ bị co ngót.

  • Nếu không may sàn gỗ nhà bạn bị co ngót, bạn đừng quá lo lắng về vấn đề này, nếu khe hở nhỏ bạn có thể lau ẩm tại những nơi gỗ bị ngót. Gỗ sẽ hút ẩm và nở ra, các khe hở sẽ dần nhỏ lại.
  • Vào những ngày mưa ẩm, khi vừa mưa xong, bạn cũng có thể mở cửa để lấy hơi ẩm tự nhiên.
  • Với những khe hở lớn và nhiều, nếu bạn không tự khắc phục được, hãy liên hệ cho nhà cung cấp sàn gỗ đến để bảo hành hay bảo trì cho bạn. Với kinh nghiệm của một đội thợ kinh nghiệm thì việc xử lý co ngót là điều hết sức đơn giản và nhanh chóng.

Hy vọng những chia sẻ của Mộc Minh trong bài viết này sẽ giúp anh chị hiểu được phần nào nguyên nhân và cách phòng tránh khắc phục sàn gỗ bị co ngót.
Và với Mộc Minh, chúng tôi luôn cung cấp những sản phẩm sàn gỗ chất lượng, một đội ngũ thi công lành nghề, kinh nghiệm, một dịch vụ sau bán hàng tốt, tận tâm!
Bạn hãy liên hệ ngay Sàn Gỗ Mộc Minhđể được tư vấn và chế độ hậu mãi tốt nhất nhé
  • ☎️ Phone096.484.6789
  • 📧 Mail: sangomocminh@gmail.com
  • 🏪 Add: 19D24, KĐT Geleximco, Đường Lê Trọng Tấn, Xã La Phù, H Hoài Đức, HN ( Gần Thiên Đường Bảo Sơn)