Tin mới nhất

Sản Phẩm Nổi Bật

Hỗ trợ trực tuyến

MẸO LỰA CHỌN MẦU SẮC SÀN GỖ TỰ NHIÊN

Cập nhật: 23/01/2021 08:54 - Lượt xem: 636

Nếu bạn đã quyết định lát sàn bằng sàn gỗ tự nhiên thì xin chúc mừng bạn! Không chỉ ngôi nhà của bạn sẽ có thẩm mỹ đẹp, độc đáo, sang trọng mà nó còn tăng giá trị ngôi nhà bạn. Trên thực tế, bạn có thể thêm tới 2,5% giá...

MẸO LỰA CHỌN MẦU SẮC SÀN GỖ TỰ NHIÊN

MẸO LỰA CHỌN MẦU SẮC SÀN GỖ TỰ NHIÊN


Nếu bạn đã quyết định lát sàn bằng sàn gỗ tự nhiên thì xin chúc mừng bạn! Không chỉ ngôi nhà của bạn sẽ có thẩm mỹ đẹp, độc đáo, sang trọng mà nó còn tăng giá trị ngôi nhà bạn. Trên thực tế, bạn có thể thêm tới 2,5% giá trị ngôi nhà bằng cách thêm sàn gỗ tự nhiên. Nhưng bạn phải chọn một loại sàn gỗ phù hợp với phong cách thiết kế ngôi nhà, thì giá trị đó mới tăng thêm đúng nghĩa. Trong bài viết này Mộc Minh xin hướng dẫn bạn một số cách chọn mầu sàn gỗ tót nhất.

I. Lựa chọn mầu sắc sàn gỗ theo diện tích phòng.


Nếu bạn đang cài đặt gỗ tự nhiên trong một căn phòng có diện tích nhỏ hẹp, hãy xem xét và cân nhắc việc chọn sàn gỗ sáng mầu và nhẹ nhàng hơn. Trong hầu hết các trường hợp, sàn gỗ sáng màu sẽ làm cho căn phòng trông rộng hơn. Điều này là do nó sẽ làm cho không gian dường như mở, dễ chịu và thoáng mát hơn. Với diện tích phòng nhỏ bạn nên tránh dùng các màu sắc đậm màu hoặc quá tối hay những đường vân gỗ phức tạp bởi nó chỉ làm cho tổng thể trở nên rối mắt và bức bối thêm.
Hai ví dụ về điều này là sàn gỗ Sồi Trắng và sàn gỗ Tần Bì. Hai sàn gỗ này với tông mầu vàng trắng không những phù hợp với phong cách hiện đại và trẻ trung mà nó còn khiến cho không gian trở nên rộng dãi và thư thái hơn.

Sàn gỗ Sồi với gam mầu sáng tọa cảm giác căn phòng trông rộng rãi hơn.
Với một không gian rộng rãi thì gần như phù hợp với đại đa số các mầu sàn gỗ nó chỉ phụ thuộc vào sở thích, chức năng từng phòng và phong cách nội thất của ngôi nhà như nào, để hiểu rõ hơn hãy đọc tiếp chia sẻ bên dưới của Mộc Minh.

2. Lựa chọn màu sắc theo phong cách nội thất


Chắc chắn một điều rằng, trước khi bạn lựa chọn một loại sàn gỗ nào đó như sàn gỗ tự nhiên Căm Xe, sàn gỗ tự nhiên Gõ Đỏ, hay sàn gỗ tự nhiên Chiu Liu,… thì điều đầu tiên là phải định hình được rõ phong cách nội thất của căn phòng là gì. Thông thường, theo truyền thống của người Việt Nam, đồ nội thất gỗ được sử dụng chủ yếu có màu tối hay sẫm màu như nâu, vàng đỏ thì sẽ thích hợp với sàn gỗ với gam màu trung tính, ấm áp như đỏ, vàng, nâu vàng.

Những gam mầu vàng đến vàng đỏ phù hợp với phong cách Á Đông, truyền thống.
Với phong cách nội thất cổ điển của Châu Âu, tân cổ điển bạn hãy thật tinh tế để chọn lựa sàn gỗ tự nhiên màu nâu hoặc đen tương phản với màu tường. Khi đó sàn gỗ sẽ là điểm nhấn khá độc đáo cho ngôi nhà.
Trong những năm gần đây, sàn gỗ mầu tối trở thành xu hướng của rất nhiều người. Với mầu sắc này khiến cho căn phòng trở nên tinh tế và sang trọng hơn, phù hợp với những không gian cần sự yên tĩnh, trầm ấm. Hiện nay để xét mầu tự nhiên thì không nhiều sàn gỗ có mầu tối tự nhiên, có thể lấy ví dụ điển hình là sàn gỗ Chiu Liu, sàn gỗ Óc Chó, sàn gỗ Mun.

Sàn gỗ Chiu Liu rất phù hợp với phong cách tân cổ điển, những không gian cần sự yên tính, trầm ấm.
Mặt khác, với phong cách nội thất hiện đại, hãy sử dụng sàn gỗ có màu sáng, đơn giản để tạo nên không gian tươi mới và trẻ trung hơn.
Nếu như bạn vẫn cảm thấy phân vân vì căn nhà của bạn không theo phong cách nội thất nào thì sự lựa chọn khôn ngoan nhất là sàn gỗ màu trung tính.

3. Lựa chọn màu sắc sàn gỗ theo chức năng phòng


Với phòng khách: Đây là phòng thể hiện rõ nét nhất tính cách của gia chủ và phong cách thiết kế của ngôi nhà. Nên chọn sàn gỗ với gam màu có tính trang trí cao, phù hợp với phong cách để thể hiện được rõ nét tính cách của gia chủ.
Với phòng ngủ: có 2 cách chọn:
  • Chọn sàn màu tối, sẫm để giúp ngủ thoải mái, thư giãn: nên chọn màu nâu đen, hoặc xám đen.
  • Chọn màu nhẹ nhàng thì có thể chọn loại màu trung tính ngả về tối, ví dụ vàng nhạt, màu cánh gián,…

Với phòng học, phòng làm việc: Sử dụng gam màu tối là phù hợp nhất để thể hiện sự nghiêm túc, tạo sự tập trung cao độ.

Việc lựa chọn mầu sắc sàn gỗ cũng còn tùy thuộc nhiều vào sở thích của gia chủ
Bạn có thể chọn màu sàn gỗ theo phong thủy bằng cách xem tuổi của gia chủ, là người mệnh nào phù hợp với màu sắc nào, ví dụ là người mệnh Thổ thì nên chọn màu sàn gỗ là màu nâu đất, màu vàng nâu…
Nếu bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn sàn gỗ như nào cho phù hợp hãy liên hệ với Mộc Minh, bằng kinh nghiệm nhiều năm và trải qua rất nhiều các công trình thực tế, chúng tôi tin những chia sẻ của Mộc Minh sẽ giúp ích được bạn.
Bạn hãy liên hệ ngay Sàn Gỗ Mộc Minhđể được tư vấn và chế độ hậu mãi tốt nhất nhé
  • ☎️ Phone096.484.6789
  • 📧 Mail: sangomocminh@gmail.com
  • 🏪 Add: 19D24, KĐT Geleximco, Đường Lê Trọng Tấn, Xã La Phù, H Hoài Đức, HN ( Gần Thiên Đường Bảo Sơn)