Tin mới nhất

Sản Phẩm Nổi Bật

Hỗ trợ trực tuyến

Hướng dẫn cách sửa sàn gỗ bị hở đơn giản, hiệu quả

Cập nhật: 24/02/2021 09:43 - Lượt xem: 921

Nắm vững cách sửa sàn gỗ bị hở hiệu quả để không làm mất tính thẩm mỹ, tránh gây khó chịu, thậm chí gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Hướng dẫn cách sửa sàn gỗ bị hở đơn giản, hiệu quả

Hướng dẫn cách sửa sàn gỗ bị hở đơn giản, hiệu quả


Hiện nay, nhiều người lựa chọn sàn gỗ là người bạn đồng hành tin cậy cho ngôi nhà, công trình tuy mình. Sau một thời gian sử dụng, sàn gỗ xuất hiện khe hở vừa mất tính thẩm mỹ vừa gây khó chịu, thậm chí gây nguy hiểm cho người sử dụng. Bài viết này Mộc Phát sẽ hướng dẫn bạn cách sửa sàn gỗ bị hở hiệu quả.

Nguyên nhân dẫn đến sàn gỗ bị hở


Để có được giải pháp hiệu quả, trước tiên ta cần nắm được nguyên nhân dẫn đến hiện tượng sàn gỗ bị xuất hiện khe hở:
Do sự thay đổi của khí hậu: Nước ta có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa với mùa đông lạnh giá, mùa hè nóng bức nên đây là điều kiện bất lợi khi sử dụng sàn gỗ. Dù khi thi công, sàn gỗ được lắp đặt vừa khít với nhau nhưng sẽ có hiện tượng co ngót vào mùa đông, giãn nở vào mùa hè. Độ rộng khe hở có thể từ 2 đến 4mm.
Do quá trình sàn gỗ không đạt chuẩn: Nhiều người lựa chọn việc tự lắp đặt sàn gỗ, do không có tay nghề nên các ván sàn không được căn chuẩn. Vì thế, sàn không được lắp khít với nhau theo hệ thống khóa. Sau một thời gian sử dụng, giữa các ván sàn gỗ sẽ dần dần xuất hiện khe hở.

Các cách sửa sàn gỗ bị hở đơn giản, hiệu quả


Để sửa sàn gỗ bị hở, bạn phải tháo và cắt bớt một phần ván sàn ở gần tường để lấy diện tích cho sàn dãn nở khi gặp nhiệt độ cao. Nếu sàn bị co ngót khi nhiệt độ xuống thấp thì bạn nên tháo sàn ra rồi lắp ghép lại.
Quá trình thi công sàn gỗ, nhiều trường hợp các ván gỗ chưa được đóng vào hết hèm khóa cũng dẫn đến khe hở. Tháo ra và ghép lại là cách đơn giản nhất để xử lý sàn không bị hở hèm khóa nữa.
Khâu chọn loại sàn gỗ thích hợp với khí hậu của khu vực lắp đặt rất quan trọng. Nếu đối với không gian ngoài trời mà lại lựa chọn gỗ không có khả năng chịu nước, đối với khu vực tiếp xúc ánh sáng trực tiếp, mà lại lựa chọn gỗ không chịu được nhiệt thì sàn dễ bị co ngót hoặc dãn nở.
Đặc biệt, một lớp bê tông lót bên dưới sàn gỗ là rất cần thiết. Nó giúp chống ẩm, mối mọt thì sẽ không xảy ra tình trạng có khe hở.

Sàn gỗ bị hở hèm

Thi công đúng chuẩn – cách sửa sàn gỗ bị hở tiết kiệm và tối ưu


Nếu sàn gỗ có khe hở do nhiệt độ hạ thấp đột ngột thì sẽ về hình dáng ban đầu khi nhiệt độ cần bằng. Nhưng nếu lắp đặt sai thì có thể làm tình trạng khe hở nghiêm trọng hơn.
Vì thế, từ những khâu đầu tiên của lắp đặt, thi công sàn gỗ đều quan trọng. Nó sẽ quyết định sàn có xảy ra tình trạng có khe hở hay không? Cùng Mộc Minh tìm hiểu quy trình lắp đặt sàn gỗ đúng chuẩn:

Sàn gỗ xuất hiện khe hở
Bước 1: Chuẩn bị trước khi lát sàn
  • Vệ sinh mặt sàn: Đây là khâu cần thiết, một mặt sàn sạch sẽ, bóng loáng sẽ giúp quá trình thi công dễ dàng hơn, các ván ghép với nhau khớp hơn.
  • Chọn cách lát: Hai cách lát thịnh hành hiện nay là lát so le lệch và lát so le đối xứng. Tùy vào chiều dài của khu vực lắp ráp cùng kích cỡ mỗi ván gỗ đang có để lựa chọn cách lát phù hợp: Lát so le lệch đơn giản, được nhiều người lựa chọn khi tự thi công. Cách lát so le đối xứng sẽ tốn diện tích gỗ và khó lắp đặt hơn so với lát so le lệch nên tính thẩm mỹ sẽ cao hơn.
  • Chiều lát sàn: Lắp chiều dọc của ván theo chiều dọc, song song với tường của khu vực thi công sàn.

Bước 2: Thực hiện lát sàn gỗ
  • Sử dụng lớp xốp lên mặt sàn để tránh sự ảnh hưởng trực tiếp đến lớp nền sàn.
  • Bắt đầu từ khu vực góc tay trái của tường
  • Hàng đầu phải được lắp theo một đường thẳng, song song và cách tường tối thiểu 5mm
  • Các tấm ván gỗ có hèm âm phải quay về phía tường
  • Lấy hàng đầu làm chuẩn, các hàng khác lắp lần lượt theo vị trí so le


Sửa chữa sàn bị hở
Bước 3: Hoàn thiện quá trình lắp sàn gỗ
  • Mép của sàn gỗ phải được cố định vào mép tường
  • Lau chùi, dọn dẹp các vật cứng trên mặt sàn tránh gây trầy xước, tạo điều kiện của khe hở xuất hiện

Lưu ý để hạn chế tình trạng sàn gỗ bị hở


Để sàn gỗ có tuổi thọ dài lâu, chất lượng gỗ luôn tốt, không xảy ra tình trạng bị hở, một số lưu ý dành cho bạn:
  • Lựa chọn chất liệu gỗ phù hợp với thời tiết, với khu vực định lắp ráp sàn gỗ
  • Luôn giữ cho sàn gỗ được khô, không đổ nước lên sàn. Nếu không may bị đổ nước lên sàn bạn nên dùng điều hòa, máy sấy hoặc quạt để làm khô sàn.
  • Chọn một đơn vị thi công uy tín để sửa chữa sàn gỗ khi gặp phải tình trạng có khe hở.

Như vậy, bạn đã biết cách sửa sàn gỗ bị hở cũng như những lưu ý để tránh xảy ra tình trạng xuất hiện khe hở rồi chứ. Nếu sàn gỗ nhà bạn có dấu hiệu bị hở mà bạn không biết cách xử lí đúng, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình. Mộc Minh là một trong các đơn vị chuyên thi công nội thất với các sản phẩm nổi bật như: sàn gỗ, trần gỗ, cửa gỗ, cầu thang gỗ… Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ và mang đến cho bạn những công trình hoàn hảo nhất.
Bạn hãy liên hệ ngay Sàn Gỗ Mộc Minhđể được tư vấn và chế độ hậu mãi tốt nhất nhé
  • ☎️ Phone096.484.6789
  • 📧 Mail: sangomocminh@gmail.com
  • 🏪 Add: 19D24, KĐT Geleximco, Đường Lê Trọng Tấn, Xã La Phù, H Hoài Đức, HN ( Gần Thiên Đường Bảo Sơn)