Tin mới nhất

Sản Phẩm Nổi Bật

Hỗ trợ trực tuyến

CÁCH ĐÁNH BÓNG SÀN GỖ TỰ NHIÊN

Cập nhật: 18/02/2021 12:32 - Lượt xem: 461

Việc sử dụng sàn gỗ tự nhiên cho ngôi nhà của mình không những thể hiện được gu thẩm mỹ của chủ nhà mà còn tạo nên một không gian khác biệt, sang trọng so với các vật liệu lót sàn khác. Tạo nên một mặt phẳng hoàn hảo, mát...

CÁCH ĐÁNH BÓNG SÀN GỖ TỰ NHIÊN

CÁCH ĐÁNH BÓNG SÀN GỖ TỰ NHIÊN


Việc sử dụng sàn gỗ tự nhiên cho ngôi nhà của mình không những thể hiện được gu thẩm mỹ của chủ nhà mà còn tạo nên một không gian khác biệt, sang trọng so với các vật liệu lót sàn khác. Tạo nên một mặt phẳng hoàn hảo, mát mẻ, cảm giác thư thái nhẹ nhàng mỗi khi được trở về nhà.
Tuy nhiên việc giữ cho sàn gỗ tự nhiên luôn sạch đẹp sáng bóng là vấn đề mà không phải người sử dụng nào cũng biết được. Trong bài viết này sàn gỗ Mộc Minh xin hướng dẫn một số lưu ý cũng như một số mẹo để giữ cho sàn gỗ tự nhiên luôn được sạch đẹp và sáng bóng.

Việc giữ gìn và vệ sinh sàn gỗ đúng cách không phải ai cũng nắm rõ

I. Cách giữ gìn sàn gỗ

1. Tránh bong chóc trầy xước cho sàn:


Khi di chuyển các đồ đạc trong nhà như bàn ghế, giường tủ,... cách tốt nhất để sàn không bị trầy xước là nâng lên so với mặt sàn để di chuyển, tránh kéo, trượt các đồ trên sàn gỗ, hoặc đặt những tấm đệm mút bên dưới, vừa thuận tiện di chuyển, vừa tránh trầy xước cho sàn.

2. Giữ cho bề mặt sàn luôn khô thoáng


Tuy sàn gỗ tự nhiên chịu ẩm khá tốt, tuy nhiên để tránh các trường hợp xấu như cong vênh, ẩm mốc tốt nhất bạn nên để sàn nhà khô thoáng, để nhiệt độ vừa phải, nhiệt độ lý tưởng cho sàn gỗ dao động từ 18-29 độ C, 30-50% độ ẩm.

3. Các vết bẩn khó lau chùi.


Mỗi vết bẩn có cách lau chùi khác nhau, nên khi vô ý để rơi các vết bẩn đó trên sàn cần xử lý đúng cách.
ví dụ : Vết ố có thể dùng kem đánh răng để lau chùi, vết mực có thể dùng chanh vắt lên vết mực rồi dùng giẻ mềm lau chùi nhẹ nhàng, mặt sàn sẽ sáng bóng trở lại.

Mỗi vết bẩn khó tẩy đều có mẹo xử lý khác nhau

II. Cách vệ sinh sàn gỗ tự nhiên


Phải thường xuyên vệ sinh sàn gỗ bằng máy hút bụi. Do sàn gỗ tự nhiên sẽ dãn nở với một tỉ lệ nhỏ theo nhiệt độ thời tiết nên sẽ có những khe nhỏ giữa các tấm ván sàn, đây là nơi bụi bẩn tích tụ mà dùng chổi bình thường sẽ không làm sạch được do vậy cần vệ sinh thường xuyên bằng máy hút bụi ít nhất 2 lần/ tuần để giữ cho sàn luôn sạch bụi bẩn.

Thường xuyên vệ sinh sàn gỗ tự nhiên bằng máy hút bụi
Không nên lau sàn bằng giẻ ướt, mà nên lau bằng giẻ mềm ráo nước đủ ẩm để lau sạch bụi bẩn trên sàn gỗ. Lau theo chiều vân gỗ, đối với các vết bẩn cứng đầu, hãy dùng khăn mềm thấm vào dung dịch lau sàn và tập trung lau ở phần có vết bẩn.
Sử dụng nước lau nhà chuyên dụng cho sàn gỗ tránh lau sàn bằng những chất tẩy mạnh. Sau khi lau xong bằng nước lau nhà chuyên dụng, cần lau lại một lần nữa bằng giẻ mềm ráo nước (lần này sử dụng nước sạch) để đảm bảo không còn nước rửa trên sàn nhà. Và để sàn khô tự nhiên.

Lau chùi sàn gỗ tự nhiên bằng nước lau sàn chuyên dụng
Trên đây là một số lưu ý để giữ cho sàn gỗ tự nhiên nhà bạn luôn bền đẹp, sáng bóng. Hi vọng với bài viết này của Mộc Minh có thể giúp ích được cho các bạn, giúp cho sàn gỗ tự nhiên trong nhà mình luôn là nơi vui chơi giải trí sạch đẹp và an toàn nhất.
Bạn hãy liên hệ ngay Sàn Gỗ Mộc Minhđể được tư vấn và chế độ hậu mãi tốt nhất nhé
  • ☎️ Phone096.484.6789
  • 📧 Mail: sangomocminh@gmail.com
  • 🏪 Add: 19D24, KĐT Geleximco, Đường Lê Trọng Tấn, Xã La Phù, H Hoài Đức, HN ( Gần Thiên Đường Bảo Sơn)