Tin mới nhất

Sản Phẩm Nổi Bật

Hỗ trợ trực tuyến

ĐỘ DÀY CỦA SÀN GỖ TỰ NHIÊN HIỆN NAY

Cập nhật: 14/05/2021 02:16 - Lượt xem: 2675

Ván sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp trên thị trường ngày nay có rất nhiều loại khác nhau đa dạng về kích thước và mẫu mã thỏa sức cho người tiêu dùng lựa chọn để trang trí lắp đặt cho không gian nhà mình. Khi sử dụng sàn gỗ tự nhiên bạn có thể tin tưởng vào chất lượng của chúng mang lại, tuy nhiên lựa chọn độ dày ván sàn gỗ tự nhiên và sàn công nghiệp như thế nào cho phù hợp với ngôi nhà mình vẫn là lỗi băn khoăn của mỗi người.

Một số loại sàn gỗ tự nhiên hiện đang phổ biến trên thị trường sàn gỗ nước ta là: sàn gỗ Căm Xe, sàn gỗ Giáng Hương, sàn gỗ Gõ Đỏ và sàn gỗ Sồi, sàn gỗ Chiu Liu, cà chít, óc chó, tre..Mỗi sàn gỗ đều mang những nét đặc trưng riêng của mình nhưng dù thế nào chúng cùng đều có chung mục đích đó là làm đẹp, làm mới không gian nhà bạn thêm phần sang trọng,hiên đại và đầy ấn tượng với khách chơi nhà.

Độ dày của ván sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp.

Hiện nay các loại sàn gỗ tự nhiên tại Hà Nội có nhiều loại độ dày được sắp xếp 15mm, 17mm, 18mm, 19mm, 20mm. Tùy theo nhu cầu của khách hàng lắp đặt sàn gỗ theo kiểu nào: kiểu đuổi hay sàn gỗ tự nhiên kiểu xương cá...Hoặc theo phong cách nào. Dù lựa chọn sàn gỗ có độ dày nào đi chăng nữa thì vẫn phải đáp ứng được nhu cầu và mục đích sử dụng của gia chủ. Với sàn gỗ tự nhiên thì độ dày thấp nhất là 15mm và đây là độ dày được sử dụng chủ yếu trong lắp đặt sàn gỗ tự nhiên.

Với sàn gỗ công nghiệp có 2 loại độ dày là 8mm và 12mm. Tuy nhiên trong một số trường hợp khách hàng đặt riêng thì sàn công nghiệp có độ dày là 15mm.

Lắp đặt sàn gỗ công nghiệp tối ưu nhất là 12mm  vì nó ở mức vừa phải nếu là 8mm thì hơi mỏng nhưng 15mm lại quá dày. Tuy nhiên mọi người chủ yếu lưa chọn độ dày 8mm vì yếu tố chi phối ở đây là yếu tố giá thành. Sàn gỗ tự nhiên có độ dày 12mm có giá cao hơn rất nhiều so với độ dày 8mm.

Khi nào thì bạn sử dụng sàn gỗ công nghiệp độ dày 8mm

Sàn gỗ công nghiệp nhập khẩu từ các nước như Thái Lan, Malaysia, Thụy sĩ, Mỹ, Đức, Nga...
Tuy nhiên sàn gỗ dày 8mm xuất xứ từ các nước Thụy Sĩ, Thái Lan, Malaysia sẽ là loại sàn gỗ có chất lượng tốt,đảm bảo cho người tiêu dùng an tâm sử dụng: không bay màu, không cong vênh, không mối mọt và khả năng chịu ẩm cao. Vì vậy bạn có thể tự do chọn lựa loại sàn này để lắp đặt sàn gỗ công nghiệp cho không gian nhà riêng, chung cư, sử dụng cho các diện tích lát vừa phải không quá rộng dưới 30m2  như phòng ngủ, phòng làm việc.

Nhưng với sàn gỗ 8mm từ Trung Quốc thì đây là loại sàn gỗ công nghiệp giá rẻ, chất lượng thấp, nhanh bị hư hỏng,thời gian sử dụng không được lâu dài, tốn kém cho việc sửa chữa và thay mới. Do đó chúng ta chỉ nên sử dụng sàn gỗ cao cấp này vào những không gian có mục đích kinh doanh như là các nhà hàng, quán ăn, cửa hàng...vì giá thành của chúng cũng không cao, ít tốn kém hơn.

Sàn gỗ công nghiệp dày 12mm nên sử dụng khi nào?

Nếu như bạn có khả năng tài chính tốt thì có thể sử dụng gỗ công nghiệp có độ dày 12mm thì dù trong bất cứ trường hợp nào, nhà rộng hay hẹp đều có thể đáp ứng  vì một điều đơn giản là gỗ 12mm chắc chắn hơn gỗ có độ dày 8mm. Sàn công nghiệp có hèm khóa nên với sàn gỗ 8mm hèm khóa thường mỏng hơn. Gặp sàn công nghiệp kém chất lượng có thể gây vỡ nứt hèm.

Cũng như sàn gỗ 8mm chúng ta cũng cần tìm hiểu xuất xứ nguồn gốc của sàn gỗ là ở đâu?
Với các loại ván sàn có nguồn gốc từ Trung Quốc thì các loại ván sàn có độ dày 12mm có thể lắp đặt cho sàn nhà ở dù diện tích lớn hay nhỏ.

Đối với các loại sàn 12mm có xuất xứ từ Malaysia, Thái Lan, Thụy Sĩ thì có thể lắp đặt tại phòng có diện tích rộng, các chung cư lớn, những nơi có mức độ đi lại nhiều, Lát sàn nhà riêng khu vực tầng 1.

Ván sàn gỗ tự nhiên có độ dày 15mm nên sử dụng khi nào?

Sàn tự nhiên nhập khẩu nhiều tại Lào Campuchia, Thái Lan, Mỹ, Nga, Đức...Sàn gỗ 15mm đã đủ dày nên có thể lắp đặt các khu vực nội thất trừ phòng tắm. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về sàn gỗ tự nhiên. Ngoài ra trong các trường hợp khách hàng lắp sàn gỗ có độ dày cao hơn thì càng tốt cho ván sàn nhưng trước khi mua vật liệu lắp đặt cần đặt hàng trước 1 tháng.

Địa chỉ của hàng bán Sàn Gỗ uy tín, chất lượng:

Bạn hãy liên hệ ngay Sàn Gỗ Mộc Minhđể được tư vấn về giá và chế độ hậu mãi tốt nhất nhé
☎️ Phone:096.484.6789
📧 Mail: sangomocminh@gmail.com
🏪 Add: 19 D24, KĐT mới Geleximco, Đường Lê Trọng Tấn, Hoài Đức, HN ( Gần Thiên Đường Bảo Sơn)