Tin mới nhất

Sản Phẩm Nổi Bật

Hỗ trợ trực tuyến

Ý nghĩa của gỗ hương trong phong thủy - Mộc Minh

Cập nhật: 15/01/2021 01:02 - Lượt xem: 3844

Gỗ hương không chỉ có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ hay ứng dụng mà nó còn đặc biệt có ý nghĩa phong thủy. Nếu bạn chưa biết ý nghĩa phong thủy đặc biệt từ gỗ

Ý nghĩa của gỗ hương trong phong thủy

Ý nghĩa của gỗ hương trong phong thủy


Gỗ hương không chỉ có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ hay ứng dụng mà nó còn đặc biệt có ý nghĩa phong thủy. Nếu bạn chưa biết ý nghĩa phong thủy đặc biệt từ gỗ, hãy tham khảo bài viết này nhé.

Đặc điểm của gỗ hương


Gỗ hương được xẻ từ cây giáng hương (hay còn có tên gọi khác là cây gỗ hương). Trước khi được gia công, gỗ hương được xẻ thành các khối và các tấm có kích thước khác nhau.
Một số đặc điểm để nhận biết gỗ hương
  • Gỗ hương lấy từ cây hương còn non thường có màu vàng hoặc là màu nâu đỏ chưa được đậm lắm. Còn nếu được khai thác từ cây giáng hương đã già màu gỗ sẽ là màu đỏ thẫm hay còn gọi là màu cánh gián. Màu này có khả năng hài hòa tốt với màu sắc của các đồ nội thất khác trong phòng.
  • Gỗ hương là loại gỗ nặng và cứng, chịu lực tốt.
  • Gỗ hương có khả năng chống lại mối mọt, điều kiện thời tiết xấu khó lòng mà phá hoại được gỗ hương.
  • Thớ của gỗ hương rất đều và mịn, ít trường hợp bị xoắn.
  • Vân gỗ hương được xem là một trong những dạng vân đẹp, sang trọng và đẳng cấp.
  • Gỗ hương có mùi đặc trưng, khá dễ chịu.
  • Khi ngâm gỗ hương chuẩn trong nước, sau 1 thời gian nước sẽ chuyển sang màu bã chè. Đây là điểm dễ nhất để nhận biết gỗ hương chuẩn.


Gỗ hương là loại gỗ nặng và cứng, chịu lực tốt

Ứng dụng của gỗ hương


Với những đặc điểm trên đây, gỗ hương được xem là dòng gỗ cao cấp, được sử dụng làm nguyên liệu của rất nhiều đồ nội thất. Điển hình là ghế và bàn gỗ, sàn lát nhà, sofa, kệ tivi, kệ để đồ kết hợp trang trí,..
Đồ nội thất làm từ gỗ hương có nhiều ưu điểm như:
  • Bền bỉ với thời gian do có khả năng chịu lực, chống vênh, chống lại mối mọt và chống lại tác động xấu của thời tiết…
  • Màu sắc đẹp mắt. Với màu cánh gián của gỗ hương đã già, bạn sẽ dễ dàng kết hợp các đồ nội thất với nhau mang lại cảm giác ấm áp và sang trọng cho căn phòng.
  • Hương thơm dễ chịu: Hương thơm thoang thoảng tỏa ra từ gỗ hương sẽ giúp người dùng cảm thấy thư thái và thư giãn. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng nội thất được làm từ gỗ hương.


Hương thơm thoang thoảng tỏa ra từ gỗ hương sẽ giúp người dùng cảm thấy thư thái và thư giãn

Ý nghĩa của gỗ hương trong phong thủy của người Việt Nam


Từ trước đến nay, người Việt Nam luôn tin rằng đồ phong thủy làm từ gỗ hương có thể mang lại điều tốt đẹp trong gia đình của họ. Mỗi đồ phong thủy làm từ gỗ hương đều ẩn chứa trong mình ý nghĩa sâu xa. Hãy cùng tìm hiểu xem ý nghĩa phong thủy của vật dụng làm từ gỗ hương là gì nhé.

Ý nghĩa phong thủy của quả mít làm từ gỗ hương


Ngày xưa, chỉ địa chủ mới có sở hữu quả mít và nhà ngói. Vì thế, quả mít làm từ gỗ hương là biểu tượng cho sự sung túc và giàu có.
Hơn nữa, quả mít thường mọc thành các chùm quả lớn nhỏ. Nó thể hiện cho sự gắn bó và quấn quýt của người thân trong gia đình. Vì thế mà nhiều người để quả mít làm từ gỗ hương trong nhà với ước muốn gia đình hòa thuận, vui vẻ và hạnh phúc.

Ý nghĩa phong thủy của lộc bình làm từ gỗ hương



Lục bình được làm từ gỗ hương có ý nghĩa giúp cho tài vận của gia chủ tốt hơn,
Lục bình được làm từ gỗ hương có ý nghĩa giúp cho tài vận của gia chủ tốt hơn, mang đến may mắn và phú quý cho gia chủ.
Ban đầu, lục bình được sáng tạo ra để cất giấu đồ đạc hoặc của cải. Vì thế, để lục bình trong nhà có ý nghĩa là tiền bạc không những không bị hao hụt mà còn ngày một nhiều hơn.
Bây giờ lục bình có biến thể khác là độc bình. Độc bình có nghĩa là bạn chỉ chơi duy nhất 1 chiếc bình được làm bằng gỗ hương. Nó có thể dùng để cắm hoa hoặc đơn thuần chỉ để trưng bày. Ý nghĩa phong thủy của độc bình cũng tương tự như lộc bình.

Ý nghĩa phong thủy của cây như ý làm bằng gỗ hương


Cây như ý thường được đặt trên bàn làm việc của các giám đốc, chủ tịch hoặc những quan chức cấp cao. Bời vì vật phong thủy này có ý nghĩa trợ tài, trợ lộc. Vì thế, họ sẽ giữ được chức vị tốt, đặc biệt tốt cho việc thăng quan tiến chức.
Nói như thế, không có nghĩa là cây như ý làm từ gỗ hương chỉ thích hợp đặt ở nơi làm việc. Cây như ý vẫn được nhiều người đặt trong phòng khách. Nó cũng giúp vận khí của gia chủ tốt hơn.
Cả về giá trị thực tế và giá trị phong thủy của gỗ hương đều được người dùng đánh giá rất tốt. Bởi vậy, gỗ hương ngày càng được yêu thích sử dụng. Nếu bạn cũng muốn có sản phẩm nội thất hoặc phong thủy bằng gỗ hương, bạn có thể liên hệ tới AloSofa, chúng tôi sẽ tư vấn để bạn có được sản phẩm phù hợp nhất.

Bộ bàn ăn gỗ hương đẹp


Bàn ăn từ gỗ hương không chỉ tạo vẻ đẹp quý phái cho phòng bếp. Chúng còn tỏa ra mùi hương khó cưỡng, khiến không gian ăn uống nhà bạn thêm hấp dẫn. Bộ bàn ăn gỗ hương đẹp có những đặc điểm về độ bền mà không có loại gỗ nào sánh được.
Đâu là các mẫu bàn ăn gỗ hương đẹp nổi bật? Cùng xem 3 mẫu bàn ăn từ gỗ hương dưới đây nhé.

Bộ bàn ghế gỗ hương phổ biến trong gia đình truyền thống


Bộ ghế gồm 8 ghế đứng. Thành phần chất liệu hoàn toàn là gỗ hương, được gia công tỉ mỉ và tinh tế. Chiếc bàn tròn rộng rãi là nơi để các thành viên gia đình sum họp. Cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon.

Bộ bàn ghế gỗ hương phổ biến trong gia đình truyền thống
Sau mỗi ngày mệt mỏi, các gia đình có thể ngồi lại tâm sự, cùng quan tâm nhau từ những bữa ăn.
Không gian bếp sẽ thêm ấm áp và kết nối các thành viên với bàn ăn hình tròn.

Bộ bàn ăn gỗ hương hình oval


Bộ bàn ăn gỗ hương đẹp thứ 2 là bộ bàn ghế ăn màu nâu nhẹ nhàng. Kết hợp với bàn ăn dáng dài, hình oval hấp dẫn. Sản phẩm giúp tiết kiệm không gian. Các cạnh của bàn được thiết kế bo tròn, rất an toàn cho các gia đình có trẻ nhỏ.

Bộ bàn ăn gỗ hương hình oval
Chiếc bàn rộng cũng là nơi để gia chủ bày biện các món ăn sơ chế, các đĩa hoa quả hay lọ hoa xinh xắn.
Bộ bàn ghế rất dễ vệ sinh khi bị vấy bẩn. Nếu muốn di chuyển chúng, bạn chỉ cần kê những chiếc ghế gọn lại. Còn đối với bàn ăn, bạn có thể tận dụng làm nơi để đồ liên quan đến nhà bếp cho tiện lợi.

Bàn ghế từ gỗ hương đơn giản


Sản phẩm bàn ghế từ gỗ hương luôn là sự lựa chọn tối ưu cho mọi không gian. Tiếp theo là một bộ bàn ăn gỗ hương đẹp với màu sắc đỏ lộng lẫy. Cả bàn và ghế đều được thiết kế đơn giản, tạo sự gần gũi cho không gian phòng ăn.

Bàn ghế từ gỗ hương đơn giản
Bàn ghế ăn được làm từ chất liệu gỗ mới, phong cách trẻ trung và hiện đại. Màu nâu đỏ giúp tạo sự đầm ấm trong bữa ăn cho mọi gia đình.
Gỗ hương là loại gỗ quý, hiếm trên thị trường nên có rất nhiều cơ sở buôn bán gỗ hương giả mạo. Vì thế, khi chọn mua bộ bàn ăn gỗ hương đẹp bạn cần tìm đến các cơ sở uy tín.
Mộc Minh là một địa chỉ mà bạn có thể tin cậy bởi sức lớn mạnh của hệ thống chi nhánh, showroom rộng khắp cả nước. Với giá bán hợp lý, Mộc Minh đã khiến rất nhiều các khách hàng hài lòng.
Bạn hãy liên hệ ngay Sàn Gỗ Mộc Minhđể được tư vấn và chế độ hậu mãi tốt nhất nhé
  • ☎️ Phone096.484.6789
  • 📧 Mail: sangomocminh@gmail.com
  • 🏪 Add: 19D24, KĐT Geleximco, Đường Lê Trọng Tấn, Xã La Phù, H Hoài Đức, HN ( Gần Thiên Đường Bảo Sơn)