Tin mới nhất

Sản Phẩm Nổi Bật

Hỗ trợ trực tuyến

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP BẠN NÊN BIẾT

Cập nhật: 09/04/2021 02:02 - Lượt xem: 505

Khi lựa chọn mua san go nhiều khách hàng chỉ quan tâm đến độ dày hay màu sắc hay giá cả của sàn gỗ mà bỏ qua một yếu tố không kém phần quan trọng của sàn gỗ đó là các thông sỗ kỹ thuật của sàn gỗ.

Khi lựa chọn mua san go nhiều khách hàng chỉ quan tâm đến độ dày hay màu sắc hay giá cả của sàn gỗ mà bỏ qua một yếu tố không kém phần quan trọng của sàn gỗ đó là các thông sỗ kỹ thuật của sàn gỗ. Đây là một yếu tố rất quan trọng giúp cho khách hàng nắm được những đặc tính cơ bản của sàn gỗ để đưa ra những quyết định lựa chọn loại sàn gỗ thích hợp cho từng không gian cũng như nhu cầu sử dụng của khách hàng. Những thông số kỹ thuật cần lưu ý  đó là:

Qui cách của sàn gỗ:

Qui cách của sàn gỗ


Trong qui cách của sàn gỗ chỉ tiêu cần quan tâm nhất đó là độ dày của sàn gỗ. Bởi chúng có ảnh hưởng đến tính ổn định của sản phẩm, càng dày thì tính ổn định càng cao. Độ dày của sàn gỗ công nghiệp thông thường có độ dày từ 8mm - 12mm. Riêng đối với sàn gỗ tự nhiên có độ dày tiêu chuẩn tại thị trường Việt Nam là 15mm một số dòng xuất khẩu có độ dày 18mm.

- 8mm: loại phổ biến nhất sử dụng cho các công trình dân dụng, chất lượng đủ đáp ứng các điều kiện nhu cầu, đảm bảo yêu cầu cho mục đích sử dụng ngắn hạn, cho những khu vực ít sử dụng hơn hay cho mục đích trang trí …

- 12mm là loại sàn gỗ công nghiệp có tính ổn định tốt nhất, đáp ứng đủ các yêu cầu và điều kiện sử dụng lâu dài. Có khả năng chịu lực chịu nước tốt hơn, do đó bạn nên sử dụng loại sàn gỗ có độ dầy 12 cho những công trình nhà ở đầu tư lâu dài, hoặc những nơi có cường độ sử dụng nhiều. Loại sàn gỗ này cũng tạo cảm giác dễ chịu và ít tiếng ồn hơn dòng sàn gỗ 8mm.

Một điều đáng quan tâm hơn về quy cách sàn gỗ mà ít người dùng để ý tới là chiều rộng và dài của sàn gỗ. Đây là 2 thông số có nhiều kích thước khác nhau ở mỗi loại sàn gỗ. Trên thực tế nếu biết chọn loại sàn gỗ có thông số này phù hợp với kích thước của căn phòng lát sẽ giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều chi phí “hao hụt” trong quá trình thi công. Nếu một công trình chọn đúng loại sàn gỗ sẽ giảm hao hụt xuống 1-2% tuy nhiên có một số công trình hao hụt này vượt lên 7% do kích thước sàn gỗ không phù hợp với kích thước phòng.

Đối với sàn gỗ tự nhiên thì 2 quy cách này lại ảnh hưởng trực tiếp tới giá thành của sản phẩm, sàn gỗ tự nhiên có quy cách càng lớn thì giá càng cao trong khi tính ổn định lại giảm. Chính vì lý do đó rất nhiều khách hàng đã trả mức tiền cao một cách không càn thiết để mua sản phẩm cùng chất lượng với kích thước lơn hơn, đôi khi lại không phù hợp với kích thước của phòng ở.

Để giải quyết vấn đề này cách tốt nhất bạn có thể liên hệ với bộ phận kỹ thuật hỗ trợ 24/7 của  chúng tôi theo số điện thoại 096.484.6789 để được tư vấn, thậm chí nhân viên của chúng tôi có thể tới tận nơi để khảo sát và tư vấn miễn phí cho Quý khách.

Phân loại sàn gỗ:

Trong phân loại sàn gỗ thường có 2 yếu tố luôn đi chung với nhau đó là chỉ số chống mài mòn AC và loại sàn gỗ.

AC1/KL.21

Độ chống xước cực thấp, hiện nay loại sản phẩm này không được sử dụng.

Thích hợp cho sử dụng trang trí trần nhà.

AC2/KL.22

Độ chống xước thấp

Thích hợp cho trang trí tường hoặc trần.

AC3/KL.23

Độ chống xước ổn định phù hợp với điều kiện sử dụng sinh hoạt thông thường

Ứng dụng trong phòng ngủ, khu phòng làm việc

AC3/KL.31

Độ chống xước tốt, thích hợp nơi có cường độ sử dụng cao.

Thích hợp ở phòng khách, văn phòng, mọi công trình trong nhà dân dụng

AC4/KL.32

Độ chống xước rất cao, thích hợp cho mục đích sử dụng thương mại.

Thích hợp ở văn phòng, khu công cộng có mật độ đi lại nhiều.

AC5/KL.33

Độ chống xước tốt nhất, thích hợp cho mục đích sử dụng thương mại, công trình công cộng.

Thích hợp sử dụng tại các sảnh lớn có mật độ đi lại cao, thậm chí sử dụng giày dép để đi lại.

Chỉ tiêu cường độ chống va đập (IC):

Là thông số cho thấy sàn có bị biến dạng khi có vật nặng rơi xuống sàn hay không, được kí hiệu là IC. Và chỉ có 2 chỉ tiêu là  IC1 đến IC2 nhưng sàn gỗ thường có tiêu chuẩn là IC2. Hiện nay các loại sàn gỗ cung cấp ra thị trường đều đạt tiêu chí này nên chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm trong điều kiện sử dụng thông thường.

Chỉ số hàm lượng Formaldehyde:

Là hàm lượng khí formaldehyde mà sàn gỗ sẽ thải ra môi trường xung quanh. Đây là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Chỉ số về hàm lượng này hiện nay đang ở mức E1 là mức an toàn cho cơ thể con người và các nhà nghiên cứu đang hướng đến mức E0, đó là mức hoàn toàn thân thiện với người sử dụng. Tuy nhiên trên thực tế không cần hướng tới mức này vị sẽ làm giá thành tăng trong khi chũng ta không sử dụng sàn gỗ làm “thực phẩm” vì tiêu chuẩn này thì sàn gỗ có thể ăn được mà không độc hại.

Trên là những thông số kỹ thuật mà khách hàng nên lưu tâm khi lựa chọn mua sàn gỗ để có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất. Ngoài ra, để có thể lựa chọn chính xác nhất, tin cậy nhất khách hàng có thể đến trực tiếp công ty chúng tôi để được tư vấn miễn phí  về mọi thông số cũng như các vấn đề cần quan tâm tới sàn gỗ.


Bạn hãy liên hệ ngay Sàn Gỗ Mộc Minhđể được tư vấn và chế độ hậu mãi tốt nhất nhé

  • ☎️ Phone096.484.6789
  • 📧 Mail: sangomocminh@gmail.com
  • 🏪 Add: 19D24, KĐT Geleximco, Đường Lê Trọng Tấn, Xã La Phù, H Hoài Đức, HN ( Gần Thiên Đường Bảo Sơn)