Tin mới nhất

Sản Phẩm Nổi Bật

Hỗ trợ trực tuyến

​3 bí quyết lựa chọn sàn gỗ tự nhiên tốt nhất cho phòng khách

Cập nhật: 15/01/2021 01:16 - Lượt xem: 1074

​Lắp đặt sàn gỗ tự nhiên là một trong những khâu cuối cùng để hoàn thiện một ngôi nhà. Ngoài việc quan tâm đến độ bền của sàn gỗ, khả năng chống nấm mốc, mối mọt

Phong thuỷ trong việc chọn sàn gỗ tự nhiên

Phong thuỷ trong việc chọn sàn gỗ tự nhiên


Lắp đặt sàn gỗ tự nhiên là một trong những khâu cuối cùng để hoàn thiện một ngôi nhà. Ngoài việc quan tâm đến độ bền của sàn gỗ, khả năng chống nấm mốc, mối mọt… thì màu sắc cũng nên được chú trọng.
Màu sắc của sàn gỗ tự nhiên vừa phải phù hợp với phong cách kiến trúc, vừa phải cân nhắc đến yếu tố phong thủy, nhằm hỗ trợ bạn gặp nhiều thuận lợi, may mắn trong cuộc sống.

Phong thuỷ về màu sắc trong sàn gỗ tự nhiên


Ngoài thiết kế về kiến trúc, sự phối hợp các vật liệu, những gam màu sáng, tối và sự tương phản của chúng góp phần quan trọng làm tăng vượng khí cho ngôi nhà. Màu sơn tường hoặc những vật dụng nội thất: bàn ghế, tủ, sàn gỗ, ốp tường gỗ 3D… được vận dụng để tăng cường những yếu tố thuận lợi và hạn chế những điều bất lợi từ môi trường tác động vào ngôi nhà.

Tấm ốp tường gỗ 3D
Theo thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc, việc cân bằng giữa 5 yếu tố (mệnh): Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ có thể giúp bạn sống khỏe mạnh hơn, công việc trôi chảy và gia đình êm ấm hơn. Vì vậy, phong thuỷ thực sự là một môn khoa học trong đời sống.
Mỗi bản mệnh đều có những màu sắc đặc trưng, phù hợp và tương hỗ cho mệnh đó. Ví dụ, mệnh Thủy nên chọn các màu lam hoặc màu xám, mệnh mộc nên chọn nâu hoặc xanh lục, mệnh hỏa thì nên chọn màu đỏ, mệnh thổ thì chọn nâu, vàng, mệnh kim thì chọn màu trắng.
Bạn cũng có thể chọn màu theo nguyên tắc tương sinh, ví dụ người mệnh Thuỷ có thể chọn màu trắng (của Kim) theo hướng Kim sinh Thuỷ. Những gia chủ thuộc bản mệnh này có thể chọn các loại sàn gỗ tự nhiên từ gỗ ash trắng, gỗ cao su, tràm…
Bất kì không gian nào cũng có thể áp dụng theo nguyên tắc phong thủy trên, tuy nhiên điều này cũng không nên áp dụng quá máy móc mà còn phụ thuộc vào vai trò và chức năng của từng phòng.

Sàn gỗ ash trắng
Ví dụ phòng ngủ cũng không nên trang trí toàn màu trắng, từ sơn tường cho đến sàn gỗ tự nhiên, dễ gây cảm giác khó chịu, thay vào đó có thể dùng những màu trung tính, đem lại cảm giác nhẹ nhàng hơn, cân đối hài hoà giữa màu tường và màu sàn gỗ tự nhiên.

Độ bền và an toàn cho sức khoẻ


Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá chú trọng vào phong thuỷ ngũ hành mà quên mất chất lượng thực của sàn gỗ, điều ảnh hưởng trực tiếp sức khoẻ và dễ nhận thấy nhất.
Việc sử dụng các loại sàn gỗ không gõ nguồn gốc, kém chất lượng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ người dùng. Điển hình có thể kể đến các nguyên nhân sau:

Sàn gỗ tự nhiên căm xean toàn cho người sử dụng
  • Quá trình xử lý mối mọt, nấm mốc không đảm bảo, dẫn đến nguồn gốc nấm mốc không được xử lý triệt để, dễ phát sinh lại trong điều kiện môi trường nóng ẩm. Ảnh hưởng đến sức khoẻ khi tiếp xúc thời gian dài, đặc biệt là da và hệ hô hấp. Nếu nhà có trẻ nhỏ, điều này càng đáng lo ngại.
  • Các công đoạn xử lý gỗ không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, không được kiểm định bởi các cơ quan có thẩm quyền. Nhà sản xuất có thể sử dụng các loại hoá chất gây nguy hiểm cho người dùng.
  • Hay thậm chí, chất lượng sàn gỗ cũng không đảm bảo là gỗ tự nhiên thật do lớp sơn phủ bắt mắt làm khó phân biệt được sản phẩm nào thực sự chất lượng.

Do đó, giải pháp tối ưu cho bạn là tìm các nhà cung cấp sản phẩm sàn gỗ tự nhiên uy tín, chất lượng và có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sàn gỗ. Bởi nguồn nguyên liệu của các công ty này chủ yếu được nhập khẩu từ thị trường châu Âu, châu Mỹ hay Nhật Bản. Đây là những thị trường rất khắt khe trong việc kiểm định chất lượng sản phẩm trước khi xuất khẩu hoặc cấp phép cho các sản phẩm lưu hành, nhằm đảm bảo sức khoẻ, an toàn cho người sử dụng.

Sàn gỗ sồi trắng
Hiện nay trên thị trường sàn gỗ Việt Nam có một ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “Sàn gỗ tự nhiên tốt nhất” – đó là sàn gỗ tự nhiên cao cấp ash trắng. Đây là loại gỗ được trồng và khai thác theo quy hoạch bài bản tại các nước Âu-Mỹ, xuất khẩu nguyên phách sang Việt Nam sau khi đã trải qua quy trình kiểm định chất lượng vô cùng an toàn.
Việc hoàn thiện nội thất căn nhà có thể rất khó khăn cho bạn khi chưa có nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi hy vọng có thể giúp bạn bớt được gánh lo với những thông tin vừa cung cấp. Chúc bạn hoàn thành căn nhà mơ ước với vẻ đẹp hoàn mỹ, khoa học, an toàn cho sức khoẻ và hợp phong thuỷ!
Bạn hãy liên hệ ngay Sàn Gỗ Mộc Minhđể được tư vấn và chế độ hậu mãi tốt nhất nhé
  • ☎️ Phone096.484.6789
  • 📧 Mail: sangomocminh@gmail.com
  • 🏪 Add: 19D24, KĐT Geleximco, Đường Lê Trọng Tấn, Xã La Phù, H Hoài Đức, HN ( Gần Thiên Đường Bảo Sơn)