Tin mới nhất

Sản Phẩm Nổi Bật

Hỗ trợ trực tuyến

Phong cách Luxury trong nội thất - Sự lựa chọn của giới thượng lưu

Cập nhật: 23/03/2021 02:38 - Lượt xem: 289

Phong cách Luxury luôn được xem là lối kiến trúc đẳmg cấp dành cho giới thượng lưu. Chính bởi vậy, design xa hoa này không ngừng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu bậc cao của tầng lớp khác biệt. Điều gì làm nên sự đẳng cấp bậc nhất cho nội thất Luxury house? Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn ở bài viết dưới đây.

Phong cách Luxury trong nội thất - Sự lựa chọn của giới thượng lưu

Phong cách Luxury trong nội thất - Sự lựa chọn của giới thượng lưu


Phong cách Luxury luôn được xem là lối kiến trúc đẳmg cấp dành cho giới thượng lưu. Chính bởi vậy, design xa hoa này không ngừng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu bậc cao của tầng lớp khác biệt. Điều gì làm nên sự đẳng cấp bậc nhất cho nội thất Luxury house? Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn ở bài viết dưới đây.

Phong cách Luxury mang lại chất phóng khoáng, sống thượng lưu cho thời đại mới.

PHONG CÁCH LUXURY LÀ GÌ?


Là phong cách xa hoa, thời thượng. Sự xa hoa được thể hiện qua các món đồ xa xỉ, quý hiếm. Đây chính là phương thức để thể hiện giá trị bản thân của những người thuộc tầng lớp thượng lưu, có địa vị cao. Phong cách xa xỉ được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực thời trang, dịch vụ, và cả kiến trúc nội thất. Thiết kế nhà ở Luxury dù còn mới mẻ tại Việt Nam nhưng đã trở thành một lựa chọn hàng đầu của giới thượng lưu.

Nội thất Luxury design là phong cách xa hoa, thời thượng.

PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT LUXURY HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO?


Thiết kế nội thất theo phong cách Luxury xuất phát từ các công trình của giới Hoàng gia, quý tộc phương Tây vào thời kỳ Phục Hưng cuối thế kỷ XVIII. Style này chủ yếu phục vụ cho tầng lớp giàu có và được các bậc thầy kiến trúc sư thời kỳ đó dày công gây dựng nên những căn phòng lộng lẫy trong các lâu đài, dinh thự. Thời kỳ này các thiết kế xa hoa quý tộc mang đậm màu sắc cổ điển từ cách sử dụng bố cục tỷ lệ vàng, họa tiết trang trí cuộn xoáy và phù điêu.

Lối thiết kế Luxury ngày nay vẫn bao hàm những giá trị thẩm mỹ của nội thất cổ điển.
Sau này trải qua nhiều biến động và xu hướng thẩm mỹ theo thời gian, những chi tiết cầu kỳ trong phong cách thiết kế nội thất luxury được tinh giản hơn để phù hợp với cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, dấu ấn của sự quý phái, cổ điển vẫn còn rõ nét trong các ngôi nhà giàu có thời nay.

ĐIỀU GÌ LÀM NÊN ĐẲNG CẤP BẬC NHẤT CHO NỘI THẤT LUXURY HOUSE?


Không khó để nhận biết một ngôi nhà thiết kế nội thất theo phong cách xa hoa của giới thượng lưu. Bởi ngay khi chiêm ngưỡng, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự kiêu kỳ lộng lẫy từ những món đồ sang trọng, đắt tiền. Một không gian sống sang trọng luôn cần sự lựa chọn mang đậm tính mỹ thuật vào trong từng món nội thất, từng ngóc ngách của căn nhà.
Thiết kế mang tính cá nhân hóa
Giới thượng lưu có yêu cầu rất cao về tính độc tôn, những món đồ họ sở hữu đều là phiên bản giới hạn mang đậm chất cá nhân. Và điều này đúng cả trong thiết kế nhà ở. Mỗi ngôi nhà đều được các kiến trúc sư lên bản vẽ riêng theo sở thích, yêu cầu và cá tính của chủ sở hữu. Bởi vậy, rất hiếm để bạn bắt gặp hai ngôi nhà có thiết kế giống nhau. Đây cũng chính là đặc điểm làm nên giá trị khác biệt mà tầng lớp người dùng giàu có tìm kiếm. Dễ dàng để trả lời cho câu hỏi nội thất Luxury là gì với design mang tính cá nhân cao.

Thiết kế xa hoa mang đậm giá trị cá nhân hóa và cái tôi của chủ sở hữu.
Chất liệu xa xỉ
Để tương xứng với thiết kế sang trọng, các chất liệu được sử dụng cũng hết sức xa xỉ như kim loại mạ vàng, đá cẩm thạch, gỗ tự nhiên, da thú, ... Quý và hiếm là những từ để hình dung về các loại chất liệu được ưa chuộng sử dụng trong nội thất Luxury Home. Ngay từ những chi tiết nhỏ nhất như bộ dao nĩa trên bàn ăn cũng được mạ vàng, chiếc thảm ở cửa thông phòng cũng là hàng phiên bản giới hạn.
Đồ nội thất cao cấp
Không gian một ngôi nhà theo phong cách thiết kế này thường rất rộng lớn, bề thế. Vì vậy, các món đồ nội thất được sử dụng cũng thuộc loại king size có giá trị lớn. Chúng mang đậm nét cổ điển trong đó để thể hiện sự quý phái cho ngôi nhà. Luxury theo tiếng la-tinh còn có nghĩa là sự dư thừa. Vậy nên, bạn cũng đừng ngạc nhiên khi nhìn thấy một số lượng lớn các đồ nội thất trong phòng. Mặc dù có thể không sử dụng hết công năng của nó nhưng đây là cách để thể hiện sự dư giả và phô trương về tài sản của giới thượng lưu.

Đồ nội thất trong phong cách Luxury thường có kích thước lớn và mang giá trị cao.
Hoa văn trang trí tinh xảo
Một nét đặc trưng của lối thiết kế này đó là tỉ mỉ trong cách trang trí. Đơn điệu và hời hợt là hai điều không bao giờ có ở nhà nội thất luxury. Mọi thứ đều phải hoàn mỹ và chăm chút đạt đến mức độ hoàn hảo. Chính vì vậy, từ các họa tiết trang trí nhỏ nhất ở chân phào chỉ góc tường cũng được tỉa tót và nắn nót rất công phu. Hoa văn điểm nhấn ở mọi nơi đều rất tinh xảo và chi tiết. Chúng phải cân đối và hài hòa với tổng thể căn phòng. Thiết kế nội thất Luxury sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng dù ở những chi tiết trang trí nhỏ nhất.
Bố cục cân đối
Phong cách nội thất xa xỉ rất đề cao sự hoàn hảo. Vì vậy, bố cục tỷ lệ vàng đã được áp dụng từ rất lâu ở thời Phục Hưng. Thậm chí là cả trước đó, khi mà con người còn chưa thể đặt tên chính xác cho cách sắp xếp này. Tuy nhiên, với cuộc sống mang nhiều màu sắc hiện đại và đơn giản hơn như ngày nay thì kiểu bày trí không gian này cũng không còn quá khắt khe như trước. Các kiến trúc sư có thể linh hoạt biến hóa không gian theo bố cục cân đối tạo cảm giác trọn vẹn cho ngôi nhà. Hầu như không có sự bày trí khập khiễng trong Luxury Design.

LỰA CHỌN CHẤT LIỆU GỖ NHƯ THẾ NÀO THỂ HIỆN ĐƯỢC SỰ ĐẲNG CẤP?


Nói đến Luxury Design nội thất cao cấp có lẽ không thể nào không nhắc đến vật liệu ốp lát gỗ tự nhiên cho phong cách này. Đây là vật liệu dễ bắt gặp trong bất kỳ ngôi nhà xa hoa, lộng lẫy nào. Bởi từ xa xưa, gỗ đã được ứng dụng vào thiết kế nội thất cho nhiều công trình mang tầm cỡ vượt thời gian, minh chứng là những tòa lâu đài ở Pháp - lâu đài Versailles, lâu đài Hoàng Gia Windsor ở Anh, ... vẫn còn tồn tại đến tận ngày nay.

Sàn gỗ tự nhiên Waltnut màu trung tính giúp tăng sự đẳng cấp cho không gian Luxury hiện đại.
Lựa chọn gỗ như thế nào để thể hiện được sự đẳng cấp cho không gian? Nhìn vào những công trình nguy nga, tráng lệ mang tầm cỡ lịch sử có thể đúc kết ra được những tiêu chí sau:
  • Thứ nhất: Gỗ tự nhiên luôn là lựa chọn số 1 cho các công trình đẳng cấp. Một chất liệu có tuổi thọ bền bỉ và hoàn toàn an toàn với sức khỏe người dùng.
  • Thứ hai: Lựa chọn các loại gỗ có tone màu đậm như gỗ Óc Chó, gỗ Sồi Đen, gỗ Hạt Dẻ, ... sẽ đem đến cảm giác sang trọng, quý phái cho không gian.
  • Thứ ba: Các loại có vân gỗ càng cầu kỳ, uốn lượn sẽ càng đẹp mắt và tinh xảo giúp ngôi nhà tạo được điểm thu hút đặc biệt ấn tượng.
  • Thứ tư: Nên chọn các tấm không có mắt gỗ để đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất.

Gỗ được đánh giá là vật liệu cao cấp trong thiết kế nội thất. Ứng dụng của loại vật liệu này cũng rất đa dạng có thể sử dụng để lát sàn, ốp tường, ốp trần, thậm chí ốp cả lối đi cầu thang. Sở hữu một không gian hoàn toàn từ gỗ tự nhiên là đã phần nào mang đến sự xa xỉ cho ngôi nhà bạn.

VÌ SAO CÁC CÔNG TRÌNH CAO CẤP ƯU CHUỘNG PHONG CÁCH LUXURY?


Không khó để lý giải được câu hỏi này. Luxury Design đề cao sự tráng lệ cho không gian, thể hiện giá trị sống thượng lưu thông qua những đồ nội thất xa xỉ, chất liệu quý hiếm, trau chuốt trong từng thiết kế. Quan trọng hơn là nó thể hiện được sự quyền quý và đẳng cấp chủ sở hữu.

Chất thượng lưu luôn được thể hiện rõ nét nhất qua Design Luxury.
Chính vì thế, phong cách thiết kế Luxury vô cùng phù hợp cho các công trình cao cấp sang trọng. Tìm kiếm sự hoàn mỹ của cuộc sống mà bỏ qua kiểu thiết kế này sẽ là một thiếu sót đáng tiếc.

CÁC KIỂU THIẾT KẾ NỘI THẤT ỨNG DỤNG STYLE LUXURY HIỆN NAY


Nếu như bạn đã bị hấp dẫn bởi sự hào nhoáng và lộng lẫy của nội thất Luxury Home thì hãy chiêm ngưỡng một số thiết kế nội thất biệt thự sang trọng dưới đây nhé!
Phòng khách Luxury
Phòng khách với lối thiết kế xa xỉ được tô điểm bằng những bộ sofa king size chất liệu mắc tiền và bộ đèn chùm pha lê tinh xảo biến không gian phòng khách được bao trùm bởi sự tráng lệ, khiến bất kỳ ai đều bị choáng ngợp.

Kiểu ốp xương cá được đánh giá cao trong lối thiết phòng khách Luxury.
Phòng ngủ Luxury
Một chiếc giường phong cách Hoàng Gia Anh kết hợp thảm lông cừu cao cấp, cùng hệ thống đèn chiếu ánh vàng đem đến một không gian quý phái như trong các cung điện nguy nga, đồ sộ. Nội thất phòng ngủ Luxury đem lại đẳng cấp sống quý tộc cho gia chủ. Tại Việt Nam, lối thiết kế này được ứng dụng khá phổ biến.

Nâng tầm quý phái cho không gian phòng ngủ với nội thất chất liệu gỗ tối màu.
Thiết kế nội thất Luxury Office
Không chỉ được ứng dụng trong các thiết kế nhà ở, nội thất đẹp Luxury Office cũng được nhiều văn phòng cao cấp quốc tế ưa chuộng. Đặc biệt là ở các phòng quản lý cấp cao, phòng tiếp khách. Thiết kế sang trọng bằng nội thất cao cấp giúp nâng cao giá trị của doanh nghiệp trong mắt khách hàng và đối tác.

Văn phòng công ty được décor theo Luxury design mang đậm sự sang trọng và đẳng cấp.
Thiết kế nhà nội thất Luxury thực sự là đỉnh cao của kiến trúc thượng lưu. Qua những chia sẻ trên hy vọng bạn đọc đã có những thông tin bổ ích về lối thiết kế xa hoa này. Chúc bạn có những công trình như ý!
Bạn hãy liên hệ ngay Sàn Gỗ Mộc Minhđể được tư vấn và chế độ hậu mãi tốt nhất nhé
  • ☎️ Phone096.484.6789
  • 📧 Mail: sangomocminh@gmail.com
  • 🏪 Add: 19D24, KĐT Geleximco, Đường Lê Trọng Tấn, Xã La Phù, H Hoài Đức, HN ( Gần Thiên Đường Bảo Sơn)