Tin mới nhất

Sản Phẩm Nổi Bật

Hỗ trợ trực tuyến

Gỗ lim nam phi có tốt không? Báo giá ván sàn gỗ lim mới nhất

Cập nhật: 25/12/2020 10:52 - Lượt xem: 1153

Các sản phẩm từ gỗ Lim Nam Phi từ lâu được đánh giá có chất lượng ổn định và màu sắc đẹp. Hiện nay, có rất nhiều người tìm kiếm ván sàn gỗ Lim để sử dụng cho các công trình nội thất của mình bởi màu sắc đẹp mắt của nó toát lên được sự sang trọng cho ngôi nhà.

Gỗ lim nam phi có tốt không? Báo giá ván sàn gỗ lim mới nhất

Gỗ lim nam phi có tốt không? Báo giá ván sàn gỗ lim mới nhất


Các sản phẩm từ gỗ Lim Nam Phi từ lâu được đánh giá có chất lượng ổn định và màu sắc đẹp. Hiện nay, có rất nhiều người tìm kiếm ván sàn gỗ Lim để sử dụng cho các công trình nội thất của mình bởi màu sắc đẹp mắt của nó toát lên được sự sang trọng cho ngôi nhà. Nhận tương đối nhiều cuộc gọi của khách hàng cần tư vấn về sản phẩm này, hôm nay Mộc Minh sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về loại ván gỗ Lim tự nhiên xuất xứ Châu Phi trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Gỗ Lim đang được ưa chuộng sử dụng trong các công trình nhà ở hiện đại.

SÀN GỖ LIM NAM PHI LÀ GÌ?


Đây là vật liệu lót sàn được cấu thành hoàn toàn từ gỗ cây Lim có nguồn gốc ở Nam Phi. Được cắt xẻ thành các tấm ván với độ dày phổ biến từ 15 - 18mm, dài từ 600m - 900mm. Được đánh giá là sản phẩm cao cấp, sở hữu nhiều đặc tính tốt, bền và đẹp rất phù hợp với thị hiếu người Việt Nam. Ván gỗ có thể sử dụng để lát sàn, ốp tường hoặc thậm chí những người say mê gỗ Lim còn dùng loại ván này để ốp trần.

Ván gỗ Lim được đánh giá là sản phẩm cao cấp, sở hữu nhiều đặc tính tốt, bền và đẹp.

ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT CỦA SÀN GỖ LIM NAM PHI


Nhìn chung, gỗ Nam Phi được người Việt khá ưa chuộng. Loại gỗ này sở hữu hệ sinh thái rừng đa dạng và tương đối nguyên sơ, chất lượng gỗ ở những quốc gia này rất tốt, bền chắc. Lim còn được xếp vào loại gỗ quý nhóm II nên được nhiều người tìm kiếm, không chỉ riêng tại Việt Nam. Có thể kể đến một vài ưu điểm nổi bật của loại sàn ván gỗ này như sau:
  • Về độ cứng chắc: Được xếp vào nhóm gỗ quý hiếm nên chất lượng ván sàn gỗ Lim rất cứng chắc. Khi cầm tấm ván lên, bạn có thể cảm nhận được độ nặng, đằm của cốt gỗ. Sử dụng làm ván sàn không sợ bị lún, móp kể cả kê vật nặng.
  • Về màu sắc: Ván gỗ có màu nâu đậm hoặc màu cánh gián rất sang trọng, kết hợp với vân gỗ Lim Nam Phi dạng xoắn đẹp mắt nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian. Các loại gỗ tự nhiên có màu sắc đậm đẹp tương đối khó tìm những giới thượng lưu rất ưa chuộng.
  • Về độ bền: Vẫn có câu nói “Chắc như Lim” để khẳng định độ bền chắc của loại gỗ này. Không chỉ chắc, đặc, nặng mà ván gỗ loại này còn có khả năng chống mối mọt, côn trùng và nấm mốc tốt cho tuổi thọ khá cao. Nếu sử dụng và bảo quản đúng cách có thể đạt tuổi thọ đến 30 năm.
  • Khả năng chịu nước: Là gỗ tự nhiên nhưng loại sàn này lại có khả năng chịu nước khá tốt, ít ngậm nước. Kết hợp lớp sơn phủ bóng trên bề mặt tạo thành lớp màng bảo vệ và chống nước hiệu quả.
  • Khả năng giãn nở: Người dùng có thể yên tâm về độ giãn nở của loại vật liệu này. So với các loại gỗ phổ thông, gỗ Lim đặc nặng nên độ giãn nở thấp, ít cong vênh khi tiếp xúc nhiệt độ quá cao. Do vậy loại gỗ này không chỉ được ứng dụng lắp sàn mà còn được dùng làm cửa mặt tiền, cửa sổ, cầu thang,...


Ván gỗ Lim sở hữu những ưu điểm nổi bật với độ bền chắc khá cao.
Dù không bằng gỗ Hương, Sồi hay Óc Chó,… nhưng gỗ Lim cũng được đại đa số người dùng có điều kiện kinh tế ưa chuộng bởi ngoài màu sắc nâu đậm sang trọng mà những đặc tính của nó cũng rất phù hợp để sử dụng lâu dài.

CÁCH PHÂN BIỆT SÀN GỖ LIM LÀO VÀ NAM PHI


Ngoài được phân bổ ở các nước ở Châu Phi, cây gỗ Lim còn được trồng ở các quốc gia Đông Nam Á. Trong đó, gỗ Lim Lào có phần nổi tiếng hơn. Cũng không khó để bắt gặp loại ván sàn Lim xuất xứ từ Lào bên cạnh các loại từ Nam Phi. Vậy hai loại này có gì khác nhau? Thực chất thì thổ nhưỡng và điều kiện khí hậu có ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng gỗ. Lào là nơi có diện tích rừng tự nhiên rộng lớn, tuổi thọ các cây gỗ cũng rất lâu năm. Do vậy, các cây Lim được khai thác ở đây có chất lượng rất tốt. Ngược lại, các cây gỗ trồng ở khu vực Châu Phi chủ yếu là rừng trồng ngắn hạn phục vụ cho khai thác nên chất lượng cũng có những chênh lệch nhất định.
  • Về trọng lượng: Ván gỗ Lim từ Lào tuổi thọ lâu năm nên khi cầm trên tay sẽ cảm nhận nặng hơn. Thông thường, loại ván này sẽ nặng hơn từ 1,2 - 1,5 lần so với sàn Lim từ Nam Phi.
  • Về màu sắc: Gỗ của Nam Phi tuổi thọ ngắn hơn nên màu sắc có phần nhạt màu hơn so với màu đỏ đậm của cây gỗ Lào. Tuy nhiên, cả hai loại vẫn đảm bảo màu sắc đẹp bắt mắt cho tính thẩm mỹ cao.
  • Về vân gỗ: Một cách để phân biệt nữa đó là vân gỗ của Lim Lào dày hơn, tom gỗ mịn. Tuổi thọ thu hoạch có ảnh hưởng trực tiếp đến hình dạng của vân gỗ.


Sàn gỗ Lim Nam Phi cho chất lượng, độ bền kém hơn gỗ Lim Lào nhưng sản lượng dồi dào hơn.
Nhìn chung, có thể đánh giá tính thẩm mỹ và chất lượng của ván gỗ từ Lào tốt hơn sàn Lim Nam Phi. Tuy nhiên, vì nạn phá rừng quá độ tại quốc gia Đông Nam Á này mà các loại ván gỗ tự nhiên của Lào ngày càng khan hiếm và giá thành đắt đỏ. Do vậy, gỗ tự nhiên từ Nam Phi đang có ưu thế hơn về mặt sản lượng, cho người dùng có nhiều cơ hội tiếp cận sản phẩm hơn.

SÀN GỖ LIM NAM PHI CÓ TỐT KHÔNG?


Với rất nhiều ưu điểm trên, có thể đánh giá khách quan đây là loại ván sàn có chất lượng tốt, sở hữu tính thẩm mỹ cao. Nếu có điều kiện, bạn hoàn toàn nên cân nhắc loại ván ốp lát tự nhiên này cho ngôi nhà của mình. Giá thành của loại sàn này rẻ hơn so với các loại sàn gỗ có màu đen nâu sang trọng tương tự như gỗ Óc Chó, gỗ Sồi đen, gỗ Đinh Hương,.. nên không ít người lựa chọn để trang trí nhà cửa.

Bề mặt ván Lim phủ lớp bóng mang lại vẻ đẹp độc đáo và mới lạ.
Tuy nhiên, khi chọn các loại gỗ tự nhiên, bạn nên cân nhắc đến nguồn gốc và quy trình khai thác của nó để đảm bảo rằng chúng hoàn hoàn hợp pháp, không phá hoại rừng. Thuộc danh sách quý hiếm nên chúng ta cũng phải thận trọng khi quyết định lắp đặt loại gỗ thịt này cho nhà ở. Cũng bởi vậy, có rất nhiều người ý thức được sự ảnh hưởng của loại ván này tới thiên nhiên nên đã chuyển sang sử dụng các loại sàn gỗ tự nhiên cấu trúc. Với đặc điểm cấu trúc lớp lõi là gỗ ngắn ngày kết hợp bề mặt gỗ lâu năm chính thống đảm bảo giá trị thẩm mỹ cao vừa tiết kiệm nguyên liệu, giảm thiểu tình trạng phá rừng. Với cái tâm của những người phân phối gỗ lát sàn, chúng tôi khuyến nghị khách hàng nên sử dụng loại sàn cấu trúc ghép thanh để bảo vệ môi trường mà vẫn đáp ứng được những nhu cầu từ phổ thông đến cao cấp của người dùng.

SÀN GỖ LIM NAM PHI DÙNG ĐỂ LÀM GÌ?


Gỗ Lim lát sàn
Công dụng chính của ván gỗ là để lát sàn. Cách đây độ chục năm, gỗ lót sàn đã dần dần xuất hiện ở nhiều ngôi nhà Việt Nam thay thế cho các loại gạch men truyền thống. Đặc biệt, người Việt rất thích gỗ Lim nên không khó để bạn bắt gặp loại ván này tại các ngôi nhà, công trình Việt Nam ta. Vật liệu này có thể lắp đặt kiểu xếp đuổi thẳng hàng hoặc xương cá đều đẹp và sang trọng, đem lại sự quý phái cho gia chủ.

Gỗ Lim được dùng lát sàn tạo ra vẻ đẹp vừa truyền thống vừa hiện đại.
Gỗ Lim ốp tường
Ngoài công dụng chính để lát sàn nhà ở đem lại một không gian sang trọng và tinh tế qua từng bước đi, vật liệu này còn được dùng để ốp tường nhà. Ốp tường bằng gỗ không chỉ đẹp mà còn đem lại cảm giác mát mẻ cho ngôi nhà. Đặc biệt ở không gian phòng ngủ, còn có thể giúp gia chủ thanh tịnh đầu óc, thư giãn tinh thần bởi sự lành tính của gỗ tự nhiên. Hoặc nhấn nhá một chút gỗ ốp tường tivi phòng khách cũng giúp tạo điểm nhấn ấn tượng.

Ván Lim ốp tường tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian nhà ở.
Gỗ Lim ốp trần
Vẫn chưa hết, là loại gỗ quý nên chất liệu này cũng được rất nhiều người sử dụng để ốp trần. Người Việt Nam coi trọng nét truyền thống nên ốp trần gỗ Lim đã không còn quá xa lạ trong lối kiến trúc ở nước ta. Đẹp mắt, sang trọng và bề thế là những cảm nhận của người chiêm ngưỡng khi đến một ngôi nhà ốp trần gỗ. Bạn cũng có thể ứng dụng kiểu thiết kế này vào nhà ở để nâng cấp không gian.

Đẹp mắt, bề thế là cảm nhận của người chiêm ngưỡng khi đến một ngôi nhà ốp trần gỗ Lim.

NHÀ SÀN GỖ LIM – KIẾN TRÚC NHÀ Ở ĐỘC ĐÁO CỦA NGƯỜI VIỆT


Với màu nâu đậm, nâu cánh gián vốn có của gỗ Lim, loại ván sàn này rất phù hợp với phong cách thiết kế cổ điển hoặc phong cách thiết kế Đông Dương.
Nói về cổ điển, con người ta chuộng những gam màu tối và họa tiết trang trí cầu kỳ để toát lên được sự quý phái, đẳng cấp như giới thượng lưu vẫn ưa chuộng. Sử dụng gỗ cây Lim để ốp lát sàn nhà chắc chắn là một lựa chọn đúng đắn nếu như bạn muốn ngôi nhà của mình trở nên sang trọng hơn với phong cách cổ điển. Kết hợp thêm sô pha, đèn chùm, thảm, phào chỉ,... là không gian của bạn đã hoàn toàn mang đậm nét quý tộc.

Ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng, quý phái khi ốp ván sàn gỗ Lim.
Ván Lim ngày nay được ứng dụng vào công trình nhà ở truyền thống nhưng pha chút hiện đại. Một lựa chọn nữa mang đậm nét dân tộc mà hết sức tinh tế đó là phong cách Đông Dương. Kết hợp ván sàn nâu cánh gián với các bức bình phong gỗ, đồng hồ quả lắc, các bức tranh tứ quý, một vài chậu chuối cảnh trong nhà là không gian của bạn đã hoàn hảo với những giá trị truyền thống của Việt Nam. Nếu yêu thích phong cách cổ điển, truyền thống bạn không thể nào bỏ qua sự kết hợp mang đầy đủ tinh hoa của dân tộc vào ngôi nhà của mình.

BÁO GIÁ GỖ LIM NAM PHI LÁT SÀN MỚI NHẤT


Bạn đã bị chinh phục bởi vật liệu lát sàn hội tụ nhiều ưu điểm này chưa? Bạn có thắc mắc về giá loại gỗ Nam Phi này không? Thật ra, loại gỗ này có quá đắt như nhiều người nghĩ? Cùng tham khảo giá gỗ Nam Phi tại đây để có thể đưa ra những quyết định phù hợp bạn nhé!
Qua những thông Mộc Minh chia sẻ về ván sàn gỗ Lim Nam Phi, bạn cũng đã có cái nhìn khá chi tiết về loại ván ốp lát này rồi đúng không ạ? Chúng tôi hy vọng, với những chia sẻ này sẽ giúp ích được cho người mua có căn cứ lựa chọn ván sàn phù hợp cho ngôi nhà, công trình của mình. Nếu còn thắc mắc về ốp gỗ sàn nhà, bạn có thể liên hệ với Mộc Minh hoặc để lại tin nhắn chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể tới bạn!
Bạn hãy liên hệ ngay Sàn Gỗ Mộc Minhđể được tư vấn và chế độ hậu mãi tốt nhất nhé
  • ☎️ Phone096.484.6789
  • 📧 Mail: sangomocminh@gmail.com
  • 🏪 Add: 19D24, KĐT Geleximco, Đường Lê Trọng Tấn, Xã La Phù, H Hoài Đức, HN ( Gần Thiên Đường Bảo Sơn)