Tin mới nhất

Sản Phẩm Nổi Bật

Hỗ trợ trực tuyến

Cách nhận biết sàn gỗ tự nhiên kém chất lượng đơn giản nhất

Cập nhật: 17/03/2021 04:33 - Lượt xem: 427

Bạn muốn lựa chọn sàn gỗ tự nhiên nhưng không biết làm thế nào? Cùng Mộc Minh tìm hiểu các cách nhận biết sàn gỗ tự nhiên tại đây nhé.

CÁCH NHẬN BIẾT SÀN GỖ TỰ NHIÊN KÉM CHẤT LƯỢNG ĐƠN GIẢN NHẤT

CÁCH NHẬN BIẾT SÀN GỖ TỰ NHIÊN KÉM CHẤT LƯỢNG ĐƠN GIẢN NHẤT


Sàn gỗ hiện nay đang là lựa chọn trong nhiều công trình, đặc biệt là nhà ở. Vì nhu cầu ngày càng tăng nên các sản phẩm cũng ngày càng đa dạng hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều sản phẩm sàn gỗ kém chất lượng được bày bán, đánh lừa người tiêu dùng. Vậy làm thế nào để lựa chọn được sản phẩm sàn gỗ chất lượng? Hãy cùng Mộc Minh tìm hiểu các cách nhận biết sàn gỗ tự nhiên trong bài viết dưới đây nhé.

Bề mặt sàn gỗ tự nhiên


Bề mặt sàn gỗ là điều đầu tiên bạn cần quan tâm. Dù được người bán hàng quảng cáo là loại sàn căm xe, sàn gỗ sồi hay loại sàn gỗ tự nhiên nào đi chăng nữa thì bạn cần xem xét kỹ bề mặt gỗ. Với loại sàn gỗ chất lượng, có vân gỗ tự nhiên, không thêm chất phụ gia, sẽ thường có bề mặt hơi sần, nhám chứ không bóng bẩy.
Đặc điểm này của sàn gỗ tự nhiên cao cấp giúp chống trầy xước, tăng độ ma sát, chống trơn trượt nên đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, đánh vào tâm lý của người mua thường chọn các sản phẩm sàn gỗ bóng nên các sản phẩm kém chất lượng hiện nay vẫn được nhiều nơi phân phối cho khách hàng.
Ngoài ra, vân gỗ của sàn gỗ tự nhiên cũng không đồng đều bởi lẽ được xẻ từ nhiều cây gỗ khác nhau nên dù cùng loại cây nhưng vân gỗ sẽ khác nhau.

Hèm khóa liên kết các ván của sàn gỗ


Với những sàn gỗ tự nhiên ghép thanh sập lại với nhau ở các mép dưới dạng hèm thì bạn có thể dễ dàng đánh giá chất lượng sàn gỗ bằng cách xem xét về độ chắc chắn của các hèm. Các hèm của sàn kém chất lượng sẽ lỏng lẻo, cạnh hèm mềm hơn, khoảng cách giữa các mép hèm rộng. Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng thi công công trình như nứt vỡ hoặc dễ hư hại khi đưa vào sử dụng.

Kích thước của sàn gỗ tự nhiên


Kích thước của sàn gỗ cũng là một tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng sản phẩm. Sàn gỗ tự nhiên chất lượng tốt, chính hãng được sản xuất với 6 kích thước chính có 2 độ dày là 15mm và 18mm.
  • Với sàn có độ dày 15mm, rộng 90mm, thường có 6 kích thước, gồm: (1) 15*90*450 mm, (2) 15*90*600 mm, (3) 15*90*750 mm, (4) 15*90*900 mm, (5) 15*90*1050 mm và (6) 15*90*1200 mm.
  • Với sàn có độ dày 18mm, rộng 120mm, thường có 6 kích thước sau: (1) 18*120*450 mm, (2) 18*120*600 mm, (3) 18*120*750 mm, (4) 18*120*900 mm, (5) 18*120*1050 mm, (6) 18*120*1200 mm.

Chính vì thế, khi mua sàn gỗ, bạn nên tiến hành đo kích thước kỹ lưỡng. Sàn gỗ kém chất lượng thường có kích thước lệch với kích thước trên, sẽ gây khó khăn cho giai đoạn thi công và thành quả không được như mong đợi.

Nguồn gốc của sản phẩm


Các sản phẩm sàn gỗ kém chất lượng thường cũng sẽ in các thông số về độ trầy xước, độ ẩm. Tuy nhiên, nếu bạn để ý sẽ nhận thấy các sàn gỗ kém chất lượng thường có độ sai lệch của các chỉ số này, hoặc sai xuất xứ sản phẩm, vết mực in mờ, không rõ ràng.

Độ chống chịu nước


Các loại sàn gỗ kém chất lượng sau một thời gian sử dụng sẽ bị cong vênh, phồng rộp hoặc hư hại nghiêm trọng. Sở dĩ có điều này là bởi vì các loại sàn chất lượng thấp có khả năng chịu nước rất kém, chỉ cần ngâm nước 3 – 4h là sàn sẽ bị nở, phù bề mặt.
Chính vì thế, nếu muốn test thử chất lượng sản phẩm, bạn hãy thử ngâm mẫu thử trong nước. Sàn gỗ tự nhiên cao cấp có khả năng chống nước cao sẽ không hề bị tác động cho dù ngâm nước 12h, hoặc nếu bị phồng rộp cũng sẽ quay về trạng thái ban đầu sau 48h.

Chế độ bảo hành của sản phẩm


Chế độ bảo hành của các loại sàn gỗ chất lượng cao thường lên đến 20 đến 30 năm. Còn với các sản phẩm kém chất lượng, thời gian bảo hành thường rất ít, thậm chí là không có chế độ bảo hành. Vì thế, bạn nên chọn mua sàn gỗ tại các đại lý phân phối sàn gỗ lớn, uy tín có chế độ bảo hành và hậu mãi tốt.

Những tác hại của sàn gỗ kém chất lượng đối với sức khỏe


Sàn gỗ kém chất lượng thường được nhập khẩu lậu từ Trung Quốc, không có nguồn gốc rõ ràng. Chính vì thế, chúng ta không thể biết được thực sự trong sản phẩm đó có những gì, liệu có các hóa chất độc hại hay không? Vì thế, khi lựa chọn hay thậm chí trước khi nhận hàng, bạn cũng cần kiểm tra kỹ lưỡng về xuất xứ, chế độ bảo hành, chất lượng sàn gỗ.

Trên đây là các cách nhận biết sàn gỗ tự nhiên đơn giản nhất mà bạn có thể dễ dàng thực hiện. Nếu bạn muốn tham khảo các sản phẩm sàn gỗ tự nhiên chất lượng, hãy đến với thế giới sàn gỗ của Mộc Minh. Chúng tôi cam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm sàn gỗ tốt nhất với chế độ bảo hành lâu dài, tuyệt vời.
Bạn hãy liên hệ ngay Sàn Gỗ Mộc Minhđể được tư vấn và chế độ hậu mãi tốt nhất nhé
  • ☎️ Phone096.484.6789
  • 📧 Mail: sangomocminh@gmail.com
  • 🏪 Add: 19D24, KĐT Geleximco, Đường Lê Trọng Tấn, Xã La Phù, H Hoài Đức, HN ( Gần Thiên Đường Bảo Sơn)