Tin mới nhất

Sản Phẩm Nổi Bật

Hỗ trợ trực tuyến

Chọn lọc 4 cách nhận biết gỗ căm xe đúng chuẩn

Cập nhật: 17/03/2021 04:30 - Lượt xem: 456

Gỗ căm xe là một trong những loại gỗ hàng đầu được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Tham khảo 4 cách nhận biết gỗ căm xe đúng chuẩn qua bài viết sau.
 

CHỌN LỌC 4 CÁCH NHẬN BIẾT GỖ CĂM XE ĐÚNG CHUẨN

CHỌN LỌC 4 CÁCH NHẬN BIẾT GỖ CĂM XE ĐÚNG CHUẨN


Nhu cầu dùng gỗ là vật liệu lát sàn đang ngày càng nhiều hơn. Có rất nhiều loại gỗ được sử dụng, nhưng phổ biến và được yêu thích nhất là gỗ căm xe. Loại gỗ ngày này được mệnh danh là đệ nhất trong những loại gỗ được dùng làm đồ nội thất hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách nhận biết gỗ căm xe đúng chuẩn qua bài viết sau đây.

Gỗ căm xe là gì?


Gỗ căm xe là loại gỗ cứng, chắc chắn và là loại gỗ hàng đầu trong việc ứng dụng nội thất. Chúng thường được dùng để làm tay vịn cầu thang, cửa gỗ, tủ đựng rượu,…. Hiện nay, gỗ căm xe còn được dùng nhiều để lát sàn gỗ, giúp mang đến không gian sạch sẽ, thoáng mát, sang trọng.

Đặc điểm của gỗ căm xe


Cây gỗ căm xe có thân cao lớn, có cây cao tới 30m; nếu là cây cổ thụ thì đường kính có thể lên tới 1.2. Cây gỗ căm xe có thân tròn, thẳng, gốc của chúng thường bạnh. Với cây nhỏ thì thân sẽ con queo, trông trụi lơ; vỏ cây khi nhìn vào sẽ thấy màu nâu vàng hoặc xám đỏ. Lá cây này thường là lá kép lông chim 2 lớp, 1 phần đôi cuống cấp 2. Hoa thuộc loại lưỡng tính, tự hình cầu; tràng hoa có màu vàng, hợp gốc, cánh tràng hình dải.
Ở nước ta, cây căm xe thường phân bố chủ yếu ở miền trung trở vào và tập trung chủ yếu ở rừng Tây Nguyên. Gỗ căm xe thường cứng và chắc, chúng được xếp với nhóm II trong bảng phân loại gỗ và tương đương với gỗ lim ở phía Bắc.

Cách nhận biết gỗ căm xe


Có 4 yếu tố cơ bản để nhận biết gỗ căm xe gồm:

1. Màu sắc nguyên thủy


Gỗ căm xe mới khai thác thường có màu vàng sẫm, đỏ thẫm hoặc đỏ cánh gián non. Gỗ có màu này là do nhựa cây từ trong thấm ra sau khi cắt sẽ tạo nên lớp màu cho phiến gỗ.

2. Mùi hương đặc trưng gỗ căm xe


Đa phần các sản phẩm từ gỗ căm xe sau khi chế tạo đều được sơn thêm nhiều lớp sơn, lớp lót. Nếu khách hàng không có kinh nghiệm sẽ rất khó nhận biết được loại gỗ này qua màu sắc. Tuy nhiên, bạn có thể thử cách nhận biết gỗ căm xe qua mùi hương. Loại gỗ căm xe chuẩn sẽ có mùi đặc trưng, dễ nhận biết, mùi gỗ hơi nồng nhưng sẽ không gắt.

3. Chuyển màu theo thời gian


Một cách nhận biết gỗ căm xe khác bạn có thể thử là theo dõi sự chuyển màu gỗ. Cây căm xe sau một thời gian sử dụng thì màu gỗ sẽ chuyển sang đỏ cánh gián mận. Thường sau 1 – 2 năm khai thác thì mủ cây gỗ sẽ nhiều lên, tạo độ đồng đều cho mặt gỗ. Nhựa cây khi kết hợp cùng lớp phun lót sẽ tạo nên màu sắc đặc trưng, sang trọng, bắt mắt cho sản phẩm.

4. Nhận biết qua vân gỗ


Vân gỗ căm xe thuộc loại vân mịn, vân sọc xen kẽ giữa vân hàng năm. Mặt gỗ thường có màu sậm nên vân gỗ cũng không được nổi bật như nhiều dòng gỗ khác. Tuy nhiên, vân gỗ căm xe sẽ rất đẹp, sang trọng, được nhiều người tin dùng và đánh giá cao.

Ứng dụng của gỗ căm xe

1. Giường ngủ gỗ căm xe


Với màu đỏ thẫm cùng vân sọc kẻ hàng năm, gỗ căm xe được ứng dụng phổ biến trong thiết kế giường ngủ. Bạn có thể chọn các thiết kế quan trọng, giường gỗ căm xe 1.8 hoặc thiết kế đơn giản, không cầu kỳ sao cho phù hợp nhất với không gian trong nhà bạn.

2. Bàn trang điểm gỗ căm xe


Bàn trang điểm bằng gỗ căm xe cũng được nhiều chị em yêu thích. Nhờ những đặc điểm nổi bật như màu sắc cùng thiết kế độc đáo chắc chắn sẽ phù hợp với mọi không gian phòng ngủ của các gia đình.

3. Tủ bếp gỗ căm xe


Tủ bếp làm từ gỗ căm xe sẽ khiến không gian bếp trở nên sang trọng, ấm cúng và hiện đại hơn. Với loại gỗ này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng trong quá trình sử dụng dù đựng đồ nhiều hay phải chịu nhiệt cao trong nhà bếp.

4. Sàn gỗ căm xe


Để làm nổi bật không gian sang trong, hiện đại trong nhà thì người ta thường chọn các loại sàn gỗ có màu sắc nổi bật. Gỗ căm xe được coi là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay khi nó có màu sắc đẹp, vân gỗ mịn, khả năng chịu lực tốt. Chính vì thế, sử dụng gỗ căm xe lát sàn là sự lựa chọn tốt nhất.

5. Cầu thang gỗ căm xe


Nếu muốn có thiết kế đẹp, mang tính thẩm mỹ cao thì sử dụng gỗ căm xe làm cầu thang là sự lựa chọn tuyệt vời. Gỗ có trọng lượng nặng nên đảm bảo được an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, cầu thang bằng gỗ căm xe cũng mang lại sự hiện đại, tinh tế cho không gian.

6. Cửa gỗ căm xe


Gỗ căm xe còn được ứng dụng làm cửa gỗ đảm bảo sự an toàn, tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

/Uploaded/Members/13761/images/2021/bai-viet/cach-nhan-biet-go-cam-xe/ban-trang-diem-go-cam-xe.jpg Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn cách nhận biết gỗ căm xe. Hy vọng thông tin trong bài sẽ hữu ích với bạn.
Bạn hãy liên hệ ngay Sàn Gỗ Mộc Minhđể được tư vấn và chế độ hậu mãi tốt nhất nhé
  • ☎️ Phone096.484.6789
  • 📧 Mail: sangomocminh@gmail.com
  • 🏪 Add: 19D24, KĐT Geleximco, Đường Lê Trọng Tấn, Xã La Phù, H Hoài Đức, HN ( Gần Thiên Đường Bảo Sơn)